G2 Jankos: "Tôi nghĩ rằng iG thực sự rất mạnh và đặc biệt là họ sẽ tôn trọng chúng tôi hơn RNG"

Hans Sama 23/10/2018 13:51

MỤC LỤC [Hiện]

Trong trận Tứ Kết của Chung Kết Thế Giới 2018, Jankos cùng G2 Esports đã làm nên lịch sử sau khi giành chiến thắng 3-2 trước hạt giống số 1 của Trung Quốc, Royal Never Give Up. RNG, đội tuyển được dẫn dắt bởi xạ thủ hàng đầu thế giới Jian “Uzi” Zi-Hao, cùng với KT Rolster được đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên ngay sau khi KT nhận thất bại bất ngờ trước iG – đối thủ của RNG trong trận chung kết LPL, thì RNG cũng không hề nhận được một kết quả khả quan hơn.

Sau khi sớm vươn lên dẫn trước 1-0, nhà vô địch Trung Quốc đã thi đấu vô cùng bất cẩn, và đó cũng là lúc một kịch bản vô vùng bất ngờ bắt đầu. Ngay cả hạt giống số 3 của khu vực Châu Âu là G2 Esports cũng đòi hỏi sự tôn trọng nhất định.

Sau khi bị họ đè bẹp trong ván đấu đầu tiên,tôi cảm thấy họ thi đấu quá tự mãn khi bước sang ván 2. Tôi cũng nghĩ họ cũng đã tỏ ra tự mãn trong những ván đấu còn lại, nhưng họ đã thi đấu tốt trong những ván đấu đó. Tôi không cho rằng chúng tôi là một đội tuyển yếu để họ có thể tự mãn như vậy. Những người đi đường đơn của chúng tôi rất mạnh, và chúng tôi hoàn toàn có thể tận dụng những thế mạnh đó“. Jankos nói.

RNG là đội tuyển nổi tiếng với khả năng giao tranh tổng thuộc hàng xuất sắc nhất trên thế giới. Trong suốt năm qua, đã không ít lần RNG thể hiện được điều đó trong các trận đấu khi khả năng giao tranh 5 vs 5 của họ là tiệm cận đến mức hoàn hảo. Thế nhưng khi đối đầu với G2, hạt giống số 3 của Châu Âu đã không cho phép RNG có được những giao tranh như vậy. Sở hữu một lối chơi hoàn toàn đối lập với RNG, G2 tập trung rất nhiều nguồn lực vào đường giữa và đường trên, từ đó giúp 2 mũi nhọn của đội là Martin “Wunder” Hansen và Luka “Perkz” Perković có thể lo phần còn lại của trận đấu.

G2 chưa bao giờ có ý định thi đấu theo sự điều khiển của RNG. Thay vì vậy, họ đã buộc nhà vô địch Mid-Season Invitational thi đấu theo cách họ muốn, và kết quả là những chiến thắng vô cùng áp đảo giành cho G2 trước khi tạo nên một cú sốc cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

Sau khi tạo nên kỳ tích tại Tứ Kết, G2 sẽ bước tiếp vào Bán Kết và đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Invictus Gaming, đối thủ trong nhiều năm của RNG.

Tôi nghĩ rằng iG thực sự rất mạnh và đặc biệt là họ sẽ tôn trọng chúng tôi hơn cách mà RNG đã làm. Tôi nghĩ rằng trận đấu sắp tới sẽ khó khăn hơn nhiều. Ngoài ra thì họ chắc chắn cũng sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng hơn khi đối đầu với chúng tôi. Tôi nghĩ rằng họ sẽ thể hiện một lối chơi khác khi họ thi đấu xoay quanh khu vực đường giữa khá nhiều“.

2 đội tuyển Invictus Gaming và G2 Esports đã giành được những chiến thắng vô cùng bất ngờ, và họ sẽ chạm trán nhau ở vòng Bán Kết sắp tới. Còn ở nhánh bên kia, đối thủ của G2 tại LCS Châu Âu là Fnatic đã xuất sắc vượt qua Edward Gaming để bước tiếp vào Bán Kết. Đối thủ của Fnatic tại Bán Kết cũng không hề là một đội tuyển có thể dễ dàng đánh bại – Cloud 9, đại diện còn lại duy nhất của khu vực Bắc Mỹ cũng đã tạo nên một cơn địa chấn khác khi đè bẹp hoàn toàn Afreeca Freecs.

Tại LCS Châu Âu, Fnatic và G2 Esports là những đối thủ không đội trời chung. “Vị vua cũ” và “Vị vua mới” là 2 đội tuyển đã thay phiên nhau thống trị Châu Âu trong suốt nhiều năm vừa qua. Đối với Jankos, anh mỉm cười và tin rằng cuộc cạnh tranh ngôi vương đó hoàn toàn có thể tái hiện một lần nữa, nhưng lần này là tại một sân khấu lớn hơn. Lần này ngai vàng đó đã không còn gói gọn ở trời Âu, mà sẽ có thể là ngai vàng trên đỉnh thế giới.

Tôi nghĩ Fnatic sẽ có thể tiến đến trận chung kết. Họ hoàn toàn có thể vượt qua được Cloud 9“.

Viết bình luận