Fenix chia sẻ về việc bị Echo Fox sa thải: "Tôi thậm chí cười khi cuối cùng cũng được giải thoát khỏi cái hợp đồng bẩn thỉu này"

Antonier 20/08/2018 16:23

MỤC LỤC [Hiện]

Vào ngày 24 tháng 7, người hâm mộ đội tuyển Echo Fox phải nhận một tin rất Shock khi Kim "Fenix" Jea-hun bị sa thải. Người chịu ảnh hưởng của sự việc này nhiều nhất dĩ nhiên là người đi đường giữa đến từ Hàn Quốc khi anh không có bất kỳ phương án dự phòng nào khi chuyện này xảy ra, điều này đã dẫn tới việc Fenix không thể kí hợp đồng với bất cứ đội tuyển nào tại LCS Bắc Mỹ và trở về tuyển thủ tự do cho tới lúc này.

Tất cả những gì mà Fenix cần chỉ là 10 phút. Bởi vì ngày anh ấy bị sa thải cũng là ngày chốt đội hình của các đội tuyển. Vẫn có những đội muốn sở hữu chàng trai có kinh nghiệm thi đấu dày dặn tại NA, thế nhưng phải hoàn thành trước 5 giờ chiều là khoảng thời gian quá ngắn ngủi để hoàn tất hợp đồng. Phải chi Fenix biết thông tin này sớm hơn một chút thì có lẽ giờ đây anh chàng này đã có cơ hội góp mặt tại đấu trường Bắc Mỹ khi mà chỉ cần thêm 10 phút đồng hồ nữa là đã có thể hợp thức hóa hợp đồng.

Liệu còn ẩn khuất nào đằng sau câu chuyện này?

Vậy rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ Fenix để hiểu thêm về góc khuất của câu chuyện này:

Bạn đã bị sa thải đột ngột bởi Echo Fox, đã có chuyện gì xảy ra?

Fenix: Họ chỉ bỗng nhiên sa thải tôi. Vào ngày hôm đó họ không nói gì nhiều, chỉ đại loại như "Hãy cùng nói chuyện nào!". Và rồi họ thông báo cắt đứt hợp đồng với tôi. Hôm đó cũng khá buồn cười khi ngoại trừ tôi thì Altec cũng có cuộc nói chuyện, hai chúng tôi đi cùng nhau, tôi vào trước còn cậu ấy vào sau. Trước khi vào, cậu ấy còn mua bánh mì và cafe rồi nói: "Tôi sẽ luyện tập thật chăm chỉ". Quả thật Altec cũng chẳng biết bất cứ chuyện gì.

Vậy có nghĩa là bạn bị sa thải mà không được báo trước phải không? 

Bởi vì Rift Rivals là một giải đấu quốc tế vô cùng quan trọng nên tôi muốn thi đấu thật nghiêm túc. Nhưng đội tuyển bất ngờ có sự thay đổi trong đội hình và Swap vị trí cho nhau, tôi không hài lòng với chuyện đó. Thế nên tôi thông báo với cả đội rằng mình sẽ tập luyện mid lane một mình trong một hay 2 tuần gì đó. Bởi vậy khi họ thông báo sa thải, tôi đang trong thời gian nghỉ ngơi. Trước ngày hôm đó, quản lý của đội có gọi cho tôi và nói: "Việc luyện tập sao rồi? Tôi nhớ cậu, mai gặp nhé". Dĩ nhiên là tôi bảo rằng mọi thứ đang diễn ra rất tốt và đồng ý gặp mặt vào ngày hôm sau. Khi tôi tới gặp họ thì họ bảo rằng tôi bị sa thải. Lý do đưa ra là bởi vì tôi đang thi đấu dưới phong độ và đội tuyển sẽ thay thế bằng Damonte.

Fenix chia sẻ sự thật cay đắng

Liệu trong điều khoản hợp đồng, đội tuyển có thể sa thải bạn hay không?

Có một điều khoản nêu rõ rằng họ có thể cắt đứt hợp đồng nếu tôi thi đấu yếu kém. Thật sự điều này rất lố bịch bởi khi Gold Coin United bán tôi sang Echo Fox, tôi không ở vị trí có thể yêu cầu một bản hợp đồng tốt hơn thế. Nghĩ lại thì cũng khá hài hước khi lúc đầu tại đây họ bảo rằng đây là tổ chức vì tuyển thủ chứ không như các tổ chức khác. Họ sẽ không can thiệp vào chuyện riêng tư cá nhân, sau tất cả những gì đã xảy ra thì mọi thứ giống như một trò hề.

Họ có cho bạn lựa chọn nào khác không? 

Không hề, họ còn chẳng cho tôi được ở lại thi đấu tại đội Academy.

Fenix từng có một thời nổi danh trong màu áo Team Liquid

Liệu có đội tuyển nào khác muốn kí hợp đồng với bạn không? 

Thực ra thì có 2 đội tuyển đã liên hệ với tôi và tôi rất biết ơn vì điều đó khi họ chỉ có 5 tiếng để ký hợp đồng. Bởi vì tôi đang ở trong tình trạng hết sức éo le nên tôi không có bất kỳ đòi hỏi phải được thi đấu chính, dù cho có là dự bị tôi cũng bằng lòng nhưng mọi người có không mấy suôn sẻ với 1 đội.
Đội còn lại thì liên hệ với tôi lúc 4h40 chiều khi mà hạn chót lúc đó là 5h. "Chúng tôi không hề biết bạn đang tự do thế nên vì thời gian có hạn, chúng tôi sẽ để tên bạn trong đội hình, phần còn lại của hợp đồng sẽ tính sai, được không?"Vấn đề là tôi kiểm tra tin nhắn này lúc 4h55 thế nên không kịp để làm bất cứ điều gì. Kể từ khi tôi không thể kí hợp đồng với đội đầu tiên tôi đã nghĩ rằng thế là hết cơ hội ở mùa giải này. Phải chi có thêm 10 phút nữa chắc tôi đã có thể thi đấu rồi.

Chỉ cần 10 phút thôi là người ta đã có thể chứng kiến Fenix thi đấu tại mùa giải này

Vấn đề lớn nhất với sự việc này chính là họ đã sa thải bạn vào đúng cái ngày chốt đội hình.

Tôi đã liên lạc với bên Cộng đồng game thủ, họ cố gắng liên hệ tới phía Riot để kéo dài thời gian chuyển nhượng ra thêm một ngày nữa, nhưng xem ra không có tác dụng cho lắm.

Altec hẳn cũng rất tức giận, phải không?

Cậu ấy đang chịu rất nhiều căng thẳng. Chắc vì tiền phí giải phóng hợp đồng của cậu ấy rất thấp nên họ mới quyết định như vậy.

Ngoài Fenix còn có Altec và Adrian bị chấm dứt hợp đồng

Thế còn cậu thì sao?

Tôi thậm chí không có tiền giải phóng hợp đồng nữa cơ. Bạn biết đấy, giây phút mà họ bảo rằng sa thải tôi, tôi thậm chí còn cười khi biết rằng cuối cùng mình cũng được giải thoát khỏi cái hợp đồng bẩn thỉu này.

Có vấn đề nội bộ gì trong đội hình hay không?

Theo như tôi được biết thì không. Cá nhân tôi thì có chút phàn nàn về đội tuyển. Giải Rift Rivals vừa qua chính là giải đấu quốc tế đầu tiên tôi được tham gia trong cả sự nghiệp, vậy mà cuối cùng họ lại quyết định sử dụng Damonte. Khi tôi theo dõi Khu Vực Đại Chiến, tôi biết chắc rằng NA sẽ thua dù bất cứ giá nào. Ngoại trừ Team Liquid ra, không có bất cứ đội tuyển nào khác nghiêm túc khi thi đấu.

Damonte đã được Echo Fox yêu thích hơn có lẽ do vấn đề nội binh

Bạn có dự định gì cho tương lai không? Liệu có bất cứ đội tuyển nào đến từ EU liên hệ với bạn?

Tôi có được liên hệ nhưng tôi không muốn chuyển đến bất kỳ giải đấu nào khác. Tôi đã có thể trở thành tuyển thủ NA bản địa nếu thi đấu giai đoạn mùa hè lần này thế nhưng do biến cố xảy ra không thì giờ đây đội tuyển sở hữu tôi có thể mua thêm 1 tuyển thủ đến từ Hàn Quốc hay EU, có thêm 1 suất nữa trong đội hình.

Bạn có trao đổi với Riot về vấn đề này hay không?

Tôi có hỏi Riot nhưng tất cả những gì họ đáp lại chỉ là lời xin lỗi. Họ không thể làm gì khác vì tôi bị sa thải theo đúng những gì có ghi trong hợp đồng.

Không khí đến từ LCS NA có lẽ là điều khiến Fenix không muốn chuyển đi đâu khác

Bạn nghĩ vì sao Echo Fox không cho bạn biết thông tin này sớm hơn? Nếu họ làm vậy, chắc chắn đã không có rắc rối gì xảy ra.

Có thể vì họ nghĩ rằng "chứng tôi sẽ không sử dụng cậu trong mùa giải tới đây thế nên cậu không được tới bất kỳ nơi nào khác". Đó là tất cả những gì tôi có thể nghĩ ra. Tôi không biết liệu có đúng hay không nhưng tôi có nghe được vài chuyện sau khi tôi ra đi rằng Echo Fox đã tính đến việc này trước đó mấy tuần. Thế chẳng phải rất buồn cười hay sao khi họ hỏi tôi rằng việc tập luyện ra sao rồi vào trước ngày chấm dứt hợp đồng.

Thế khi họ thông báo, họ có bảo với bạn về việc sẽ chốt đội hình ngay hôm đó không? 

Họ nói về việc đó hết sức bình tĩnh và nhẹ nhàng như chẳng có chuyện gì cả; Thế nên tôi vẫn cứ đinh ninh rằng việc mua bán sẽ đóng lại vào tuần 6 cơ, sẽ không có vấn đề gì cả. Thế nhưng khi huấn luyện viên đội khác liên hệ và thông báo với tôi rằng cần kí hợp đồng trước 5h thì tôi mới nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự việc.

Những chú cáo đã chơi khá "bẩn" trong sự việc này

Có vấn đề gì về thái độ thi đấu hay không? \

Chẳng có gì cả, tôi vẫn luôn cố gắng hết sức từ trước đến giờ.

Vậy giờ đây bạn muốn gia nhập đội tuyển như thế nào?

Bất cứ ai có thể đánh bại Echo Fox, dĩ nhiên rồi.

Viết bình luận