EVOS Esports: Câu chuyện cổ tích ngoài đời thực

Antonier 12/05/2018 12:34

MỤC LỤC [Hiện]

IWCQ 2016, Saigon Joker đại diện Việt Nam thi đấu tại đấu trường quốc tế sau khi đánh bại Bangkok Titan-Những gã khổng lề đến từ Thái Lan với tỉ số 3-2 trong loạt B05 căng thẳng để lên ngôi vô địch GPL. Thế nhưng không như những kỳ vọng của người hâm mộ tại quê nhà, "Những chú hề" dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Heo đã thi đấu có phần bạc nhược khi chẳng có nổi một ván thắng và kết thúc giải đấu với kết quả hoàn toàn thất vọng 0-7

SAJ năm ấy đã để lại một nỗi thất vọng lớn đối với người hâm mộ

Vào tối hôm qua, tức 2 năm sau cái "nỗi nhục" ấy, 4 tuyển thủ trong đội hình ngày nào là YiJin, Warzone, Slay và RonOP đã nở nụ cười sau chiến thắng trước nhà vô địch LCS Bắc Mĩ - Team Liquid. Câu chuyện cứ ngỡ là mơ nếu biết rằng sau khi SAJ tan rã, cả 4 con người này đã phải phiêu bạt qua rất nhiều nơi, mỗi tuyển thủ chọn cho mình những lựa chọn và hướng đi riêng, người thành công, kẻ thất bại cho đến khi tất cả tập hợp lại dưới màu áo của đội tuyển mới thành lập, EVOS. Họ hoàn thiện mảnh ghép cuối cùng với Stark-1 trong những đường trên xuất sắc nhất Việt Nam thời điểm bấy giờ và dưới sự huấn luyện của Violet-huyền thoại của Saigon Joker, những chú hổ trắng mang trên mình trọng trách "kẻ lật đổ" và mục tiêu trước mắt họ chính là khiến Gigabytes Marines trở thành cựu vương.

Đội hình toàn sao của EVOS với 1 mục tiêu duy nhất chính là chiếc cúp vô địch

Sau khi cống bô đội hình vào thời điểm trước khi VCS mùa xuân 2018 diễn ra, có người hoài nghi, cũng có người kỳ vọng nhưng tất cả đều có chung một câu hỏi là: "Liệu rằng EVOS có thể đạt được những mục tiêu mà họ đã đề ra hay không? Chẳng đợi lâu để người hâm mộ có câu trả lời, 2-0, 2-1, 2-0 lần lượt những UTM, Young Generation, FFQ ngã gục trước móng vuốt của những chú hổ trắng khi mà sự phối hợp và thi triển lối chơi của đội tuyển này quá hoàn hảo khiến những cái tên kể trên rất khó để đạt được lợi thế và đành chịu thất bại. 

EVOS trở thành luồng gió mới của Việt Nam sau những chiến thắng đầy thuyết phục

Và điều mà mọi người chờ đợi cũng đã đến, trận thư hùng giữa EVOS và GAM, kẻ thách thức đụng độ nhà đương kim vô địch. Trước khi trận đấu diễn ra Warzone tự tin tuyên bố rằng "mình sẽ huỷ diệt hết", ai cũng nghĩ đó chỉ là lời ngạo mạn sau khi khi thắng vải 3 trận liên tiếp chứ làm sao một gã mà trước đó chẳng đạt được thành công gì sau khi SAJ tan rã lại có thể quay lại phong độ đỉnh cao và hạ gục đội tuyển đã từng làm mưa làm gió tại thế giới nhanh đến vậy. Nhưng khi trận đấu kết thúc, Warzone đã chứng minh tất cả đã sai khi cùng với các đồng đội khiến GAM phải ôm hận sau khi giành thắng lợi 2-0 với pha Pentakill khi cầm Azir trong tay, anh phát biểu :"Như mọi người đã biết trong Tam quốc chí, có Ngoạ long và Phượng sồ, EVOS có Ngoạ long còn GAM không có Phượng sồ nên điểm yếu nhất của họ là mid". 

Pha Pentakill đã đưa EVOS lên vị trí số 1 VCS

Kể từ đó, người ta không còn xem cái mục tiêu của EVOS là viễn vông nữa mà hoàn toàn có cơ sở khi nhìn cái cách đội tuyển này đè bẹp những ai dám cản đường họ. Lượt về diễn ra thậm chí còn dễ dàng hơn cho những chú hổ trắng khi EVOS đã bỏ xa GAM trên bảng xếp hạng và ở trận tái đấu, họ thật sự đã biến những nhà đương kim vô địch giờ chỉ còn là một cái tên. Bước vào chung kết play-off, có lẽ định mệnh thật trớ trêu khi xếp 2 cái tên đầy duyên nợ này đối đầu với nhau và cũng giống như trận chung kết GPL 2 năm về trước, sau 5 ván đầu căng thẳng EVOS đã chính thức lên ngôi vương, biến GAM trở thành cựu vương như mục tiêu đã đề ra và đoạt luôn vé tới dự MSI.

Những chú hổ trắng là đương kim vô địch VCS

Hành trình này tưởng là ngắn nếu chỉ nhìn vào giai đoạn mùa xuân năm nay nhưng xem xét kĩ lại mới thấy được đó là khoảng thời gian dài đằng đẵng của những con người đi tìm cho mình một sự thừa nhận. Giờ đây những con người ấy đã khiến cái tên Việt Nam vang danh trên đấu trường quốc tế, xoá đi cái nỗi nhục khi xưa, tất cả nỗ lực và cố gắng nay đã được đền đáp thế nên hỡi các thành viên EVOS hãy giữ tâm thế hiên mà bước tiếp vì các anh chính là niềm tự hào của người Việt Nam.

Viết bình luận