Esports Việt và những vụ “bán độ” đình đám trong lịch sử

VGA 05/06/2020 15:12

MỤC LỤC [Hiện]

2014 được xem là một năm khá thành công của tựa game CS:GO tại Việt Nam, chúng ta có được đội tuyển Legends.GO rất mạnh trong nước và là nỗi khiếp sợ đối với những đội tuyển chuyên nghiệp khác trong khu vực. Đáng tiếc thay trong một trận đấu tại khuôn khổ 5Eplay tranh vị trí 3-4 thì đội Legends.GO đã bán độ đến 2 lần trong trận đấu đó. Điều này đã khiến cho cộng đồng CS:GO hoàn toàn mất niềm tin và thất vọng với sự thật đó, 4 tuyển thủ trong đội đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn khỏi các giải đấu Esports. Nếu như không xảy ra sự việc trên thì tương lai của CS:GO đã có một bước tiến mới.

Tưởng chừng như bài học của Legends.GO đã khiến cho các game thủ chuyên nghiệp cảnh tỉnh nhưng thật không may là ma lực của đồng tiền đã khiến các thành viên của đội tuyển Dota2 chuyên nghiệp phải “nhúng chàm”. Vẫn là một đội tuyển đứng đầu tại Việt Nam nhưng ở một tựa game “hàng xóm” - Dota2, trong một trận đấy ở vòng loại Starladder khu vực SEA. Aces Gaming đã cố tình thua trước các đội tuyển được đánh giá là yếu hơn rất nhiều như Gguard của YamateH, với kết quả thất bại này một số thành viên trong team đã nhận được số tiền khá lớn lên đến hàng trăm triệu đồng. Từ đó đến nay, không còn team Dota2 nào của Việt Nam đủ sức để bơi ra biển lớn như Aces Gaming, sự việc đáng xấu hổ này đã được đưa lên diễn đàn Reddit và Gosu Gamers.

Hồng Anh có lẽ là một cái tên rất nổi tiếng trong cộng đồng AOE Việt, anh được biết đến như một người chơi Đế Chế lâu đời và rất giỏi, ngoài ra còn có những cái tên khác như Dũng con đã bị triệu tập đến cơ quan điều tra để làm rõ sự việc nghi vấn liên quan đến tổ chức, đánh bạc thông qua tựa game AOE. Nhưng sau đó thì Hồng Anh đã đính chính với fan rằng anh hoàn toàn không có vấn đề gì xảy ra sau khi anh bị triệu tập vào ngày 27 tháng 9 vừa qua. Mong rằng những game thủ chuyên nghiệp của Việt Nam không bị đồng tiền cám dỗ để bước chân vào con đường phạm tội, xây dựng một nền Esports vững mạnh để có thể tiếp tục mang đến nhiều danh hiệu một cách chân chính.

Viết bình luận