ESL One Rio Major rời sang tháng 11, Major CS:GO thứ hai của năm 2020 chính thức bị hoãn

duck 25/03/2020 15:01

MỤC LỤC [Hiện]

Giải đấu ban đầu dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 11 tới ngày 24 tháng Năm tại nhà thi đấu Jeunesse, Brazil. Tuy nhiên, khi mà tình hình dịch bệnh trên thế giới đang chuyển biến phức tạp, ESL đã quyết định lùi lịch thi đấu của giải Major đầu tiên trong năm. Cụ thể, ESL One Rio Major sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 19 tháng 11 năm nay, trùng với thời điểm dự kiến tổ chức Major mùa thu trước khi dịch bệnh bùng phát.

Như vậy, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2013, CS:GO chỉ có duy nhất một major trong năm. Để bù đắp cho các team tham dự, tổng giá trị tiền thưởng của giải sẽ tăng lên tới hai triệu đô la - kỷ lục cho một giải đấu CS:GO.

ESL One Rio Major sẽ khởi tranh vào tháng mười một

Thông báo này không có gì quá bất ngờ cho các player và người hâm mộ toàn cầu khi mà chính phủ nhiều nước đã ban bố lệnh cấm ra ngoài và tụ tập đông người trong khoảng thời gian virus còn đang hoành hành. Trước đó, Valve cũng đã huỷ bỏ EPICENTER Dota 2 Major khi mà số ca nhiễm của Brazil đã chạm mức trên 1,000 với 25 ca tử vong, tất cả ở Rio de Janeiro.

Rất nhiều sự kiện eSports lớn nhỏ đã bị huỷ bỏ do diễn biến phức tạp của Covid-19

Khán giả đã đặt trước vé xem ESL One Rio Major có thể giữ vé để tham dự sự kiện vào tháng 11 hoặc xin hoàn tiền qua một tài khoản trung gian. Như vậy, các team sẽ phải giữ nguyên hầu hết đội hình của mình cho đến tháng 11 để đủ điều kiện tham dự Major lần này. Ngày giờ và địa điểm cụ thể diễn ra vòng Minor của giải vẫn chưa được tiết lộ.

Thông báo chính thức trên trang web của ESL

Viết bình luận