Dư âm chiến thắng của EVOS Esports: Tự hào quá Việt Nam ơi

Antonier 09/05/2018 14:18

3-2, 3-0, 3-0 nghiêng về phía SuperMassive chính là những dự đoán của 3 bình luận viên tại Châu âu trước khi cặp trận BO5 giữa đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và EVOS diễn ra, thế nhưng những chú hổ trắng đã khẳng định tất cả đã sai khi quật ngã TCL với tỉ số 3-1 và giành vé đến Paris. Hãy cùng nhìn kĩ lại màn trình diễn đến từ phía những tuyển thủ Evos trong chiến thắng tuyệt vời này

1. GBM giỏi đấy nhưng đơn giản là "Ngọa long" Warzone giỏi hơn

Cả 2 đều chọn cho mình lối chơi thiên hướng kiểm soát và hỗ trợ đồng đội nhưng Warzone đã cho thấy sự nhỉnh hơn trong khoản này so với đồng nghiệp GBM bên phía chiến tuyến. Nếu ở ván 1 là một thế trận khá cân bằng nơi đường giữa với kèo Azir-Vladimir, chỉ được định đoạt bởi những pha roam sớm của Azir thì tại ván 2, Warzone đã phạm sai lầm trong khâu pick tướng khi Viktor đã không thể ngăn cản khả năng snowball của Vladimir trong tay GBM.

Thế nhưng "quá tam ba bận", tại lần thứ 3, tuyển thủ người Hàn khóa tiếp tục khóa cho mình vị tướng này, Warzone đã thể hiện bản lĩnh khi biến đối thủ bất đắc dĩ trở thành... thành viên thứ 6 của EVOS, liên tục trừng trị những sai lầm từ một lối chơi hổ báo thái quá của người đi đường giữa bên phía SuperMassive. Và sau khi bị Warzone "củ hành", có lẽ tuyển thủ người Hàn đã mất hết ý chí, gần như biến mất trên bản đồ khi không có đóng góp nhiều cho lối chơi của đội tuyển đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Xin lỗi GBM nhưng sự thật là vậy

2. Stark chứng tỏ vì sao mình được gọi là "Đại đế"

Quả thật FabFabulous chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Stark khi xét trên cả 2 phương diện đi đường và hỗ trợ đồng đội. Suốt cả 4 ván thi đấu dù đó có là 1 Camille mạnh mẽ hay 1 Ornn chống chịu, dù đó có là kèo nào đi chăng nữa người ta vẫn thấy chàng tuyển thủ sinh năm 1997 lấn át đối phương đến mức không thở nổi.

Sau chiến thắng ngày hôm qua, cam đoan với các bạn rằng Stark hiện giờ là một phiên bản hoàn thiện hơn so với chính anh tại GAM 1 năm về trước. Tại GAM, anh đóng vai trò Tanker cho cả đội và ít khi được đánh những vị tướng Top Lane Carry, việc gia nhập EVOS đã giúp bản thân Stark giải phóng sức mạnh tiềm ẩn của mình không chỉ ở vai trò gây sát thương mà cả khi đánh chống chịu vẫn nổi bật lên với khả năng càn lướt vào sâu trong đội hình địch. Bây giờ với 1 "đại đế" nơi đường trên, EVOS đã có một chỗ dựa vững chắc để không phải nao núng trước bất kỳ đối thủ nào khi bước vào vòng bảng tại Paris.

Với một Stark đang phong độ rất cao nơi đường trên Evos đang mong sẽ tiến xa hơn tại giải lần này

3. YiJin: đừng bao giờ đụng vào rừng của người Việt Nam.

SofM hay Levi là những tuyển thủ đã làm rạng danh Việt Nam ở vai trò đi rừng và khiến cả thế giới giới phải trầm trồ thán phục vì tài năng của mình. Tre chưa già, măng đã mọc, bây giờ khi mà 2 con người ấy đã xuất ngoại sang thi đấu ở nước ngoài thì một lần nữa người ta lại nhắc đến khu rừng của Việt Nam sau chiến thắng trước SuperMassive với tâm điểm là cái tên YiJin. Thật tội nghiệp cho Stomaged, tuyển thủ đi rừng bên phía đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ khi trở thành nạn nhân bất đắc dĩ không chỉ 1 mà những 2 lần trước các đại diện đến từ Việt Nam. Nếu năm ngoái, anh chàng này còn phải tự cấm đi con bài Lee Sin mà mình rất yêu thích chỉ vì Levi đánh vị tướng này quá kinh dị thì tại giải lần này, hoàn cảnh cũng chẳng khá hơn là bao khi anh liên tục bị người kế thừa của Levi là YiJin "dắt mũi" trong những pha di chuyển.

Những pha cướp rừng hay gank lane hỗ trợ đồng đội luôn tỏ ra hiệu quả hơn rất nhiều so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, tất cả điều này bắt nguồn từ lối đi rừng chủ động và chính xác của chàng tuyển thủ trẻ bên phía EVOS. Nếu cứ giữ vững phong độ đỉnh cao như cái cách YiJin cầm Graves hủy diệt đối phương trong ván đấu thứ 4 thì có lẽ sau khi MSI kết thúc, lịch sử Liên Mình Huyền Thoại Việt Nam sẽ ghi thêm cái tên YiJin bên cạnh những SofM, Levi như là 1 trong những niềm kiêu hãnh đáng tự hào của nước nhà.

Hãy cứ giữ vững phong độ nhé YiJin

4. Slay+RonOP: Hãy tự tin lên nào những chàng trai trẻ

"Thiếu quyết đoán" đó là điều người ta nhận thấy từ lối chơi của cặp đôi đường dưới bên phía EVOS, đặc biệt là ở anh chàng xạ thủ Slay khi mà trong trận đấu ngày hôm qua khả năng gây sát thương của cựu tuyển thủ GAM là thua thiệt hơn so với Zeinot của SuperMassive. Mặc dù có khởi đầu trận đấu rất tốt khi hạ gục được xạ thủ của đối phương trong 1 pha 2vs2, nhưng có lẽ do áp lực và kì vọng từ phía người hâm mộ nên 2 chàng trai này đã thi đấu không đúng với thực lực dẫn tới việc liên tục sau đó là những pha di chuyển hớ hênh dẫn đến bị bắt lẻ.

Hãy cho mọi người thấy khả năng của mình nào Slay ơi!

5. Huấn luyện viên Violet: Người truyền lửa cho những cậu học trò

Violet và Heo đã từng có khoảng thời gian làm việc song song tại 2 đội tuyển chị em SAJ và SF5 nhưng chưa bao giờ hợp tác với nhau, bây giờ khi gặp lại người đồng nghiệp, Violet đã chứng tỏ rằng mình có thể đưa những tuyển thủ ngày xưa thi đấu dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Hàn Quốc đi xa hơn nữa, không chỉ là ở chiếc cúp vô địch khu vực mà còn là tạo nên những dấu ấn tại đấu trường quốc tế. Chiến thắng ngày hôm qua đã ghi đậm dấu ấn chiến thuật và phong cách chỉ đạo của 1 trong những huyền thoại nền liên minh huyền thoại Việt Nam, anh đã luôn giữ cho các tuyển thủ được trạng thái tự do và thoải mái trước khi bước vào cặp đấu căng thẳng này để sau khi có được đội hình có khả năng phối hợp tốt họ dễ dàng triển khai thế trận và đạt được chiến thắng.

Người đã tạo nên chiến thắng - huấn luyện viên Violet

Viết bình luận