DRX cvMax vẫn luôn có một giấc mơ vô địch CKTG

Nhọ LoL 20/01/2020 10:51

MỤC LỤC [Hiện]

Tuy nhiên, đội tuyển cũ vẫn không để anh ấy yên, và anh ấy quyết định tạo ra một cơn bão bằng cách tiết lộ những bí mật động trời phía sau hậu trường. Và khi mọi chuyện đang được giải quyết, anh ấy lại tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình ở một đội tuyển khác. Đây là câu chuyện của Kim “cvMax” Dae Ho.

Mặc dù fan hâm mộ có thể dễ dàng tìm hiểu những hoạt động gần đây của cvMax trên Youtube và kênh stream của anh ấy sau khi gia nhập DragonX, nhưng có vẻ như vậy là chưa đủ. Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau khi kết thúc hợp đồng với Griffin, cvMax thậm chí còn chẳng ngần ngại chút nào khi trả lời những câu hỏi được đưa ra.

“Sau khi rời khỏi Griffin, tôi thực sự lạc lối. Có lẽ tôi nên nói rằng mình cảm thấy thực sự trống rỗng chăng? Tôi chỉ quan tâm đến Chung Kết Thế Giới, nhưng tôi chẳng được tới đó. Thật ra mà nói, tôi không nghĩ mình có một bản thành tích tốt. Tôi chẳng có chức vô địch nào ngoài KeSPA Cup, và với những người khác, dù gì xảy ra đi nữa, tôi rời đi vì bất hòa với đội. Tôi sẽ nghỉ ngơi và stream, nhưng ơn trời, tôi nhận được nhiều lời mời hơn tôi nghĩ.

Tôi nghĩ rằng mình chỉ nên nói chuyện và gặp gỡ một vài đội, nhưng khi nói chuyện với bọn họ, tôi lại nghĩ rằng mình muốn trở lại. Nếu tôi nói chuyện với quá nhiều đội, nó sẽ mất rất nhiều thời gian, tôi sẽ thấy tiếc cho những đội tôi đã từ chối, thế nên tôi muốn đưa ra quyết định càng nhanh càng tốt. Đội ngũ của DragonX có vẻ như là ổn nhất. Các tuyển thủ của họ đều tốt; tôi nghĩ nếu mình gia nhập và điều chỉnh một vài thứ, tôi nghĩ đội sẽ rất mạnh, vì vậy tôi quyết định gia nhập DragonX.”

Một lý do khác nữa khiến cvMax chọn DragonX đó chính là sự tin tưởng. Mặc dù cvMax rất tự tin vào hiệu quả làm việc của mình, nhưng anh ấy không thể làm tất cả những gì mình muốn ở Griffin. cvMax nói rằng DragonX bây giờ đã trao toàn bộ quyền quản lý đội tuyển cho anh ấy với niềm tin tuyệt đối.

Điều quan trọng là mọi người có đặt niềm tin vào tôi hay không. Khi tôi gặp giám đốc điều hành và các nhân viên của DragonX, đó mới là cuộc gặp gỡ chính thức, nhưng tôi cảm nhận được niềm tin của mọi người dành cho mình. Họ khiến tôi cảm thấy rằng mình không cần phải xin phép khi quản lý đội nữa; họ trao toàn quyền cho tôi. Tất cả những gì tôi yêu cầu chỉ là stream bất cứ khi nào tôi muốn.

Tôi nhận ra ‘niềm tin đích thực’ là thế nào sau khi gia nhập DragonX. Dù tôi yêu cầu cái gì đi nữa, tôi cũng có thể làm những thứ tôi muốn. Tôi có thể sắp xếp lịch trình, đưa ra quyết định trước khi xin phép, mọi thứ đều được chấp nhận bằng niềm tin đối với tôi. Ví dụ, như khi còn ở Griffin, nếu tôi muốn cho các tuyển thủ ngủ muộn hơn 1 tiếng, tôi sẽ phải xin phép trước, và đôi lúc nó vẫn bị từ chối. Ở đây tôi không cần phải làm thế. Kể cả khi tôi thay đổi bảng thời gian, hoặc không xem đấu tập, họ sẽ kiểu như, ‘nếu cvMax đưa ra quyết định, hẳn là phải có lý do’. Tôi cảm thấy rằng niềm tin họ giành cho tôi ở một cấp độ khác hoàn toàn, thế nên tôi rất thoải mái ở đây.

Môi trường mà DragonX giành cho tôi là hoàn hảo, nhưng vẫn còn chút vấn đề nhỏ. Tôi vẫn đang thực hiện một vài thủ tục pháp lý, thế nên tôi chưa thể cống hiến 100% cho đội. Tôi phải đến văn phòng của cảnh sát, nói chuyện với các luật sư, và vẫn còn nhiều thông tin từ những người tố cáo. Và vẫn phải bận tâm với Riot Games Hàn Quốc, những người có vẻ như không thích tôi, với việc đình chỉ cùng với Doran. Tôi căng thẳng vì những việc này cần phải giải quyết hoàn toàn.”

Điều đầu tiên hiện lên trong đầu mỗi chúng ta khi nghĩ về cvMax hẳn là phong cách phản hồi khác lạ của anh ấy. Để thúc đẩy và cải thiện cho các tuyển thủ, anh ấy dùng nhiều ví dụ khác nhau hoặc những hành động quyết liệt. Thông qua các video và các cuộc phỏng vấn, chúng ta có thể nhìn thấy được phần nào những phản ứng theo kiểu của cvMax. Những người ở trong ngành esport một thời gian và thấy tất cả những đánh giá của cvMax đã nói rằng phong cách của anh ấy chưa ai từng có và sẽ chẳng bao giờ có lại lần nữa.

“Tôi tự hào về những cách đánh giá của mình và chưa từng nghĩ nó là một vấn đề, thế nên tôi chưa bao giờ cố thay đổi phong cách của mình. Tôi đã cải thiện nó hiệu quả hơn đối với các tuyển thủ. Về cá nhân, tôi nghĩ rằng tôi đã làm những điều giống như khi còn ở Griffin, nhưng những người từng cùng tôi ở Griffin nói rằng tôi ngày càng tệ hơn (cười).

Tôi đối với mỗi tuyển thủ một cách khác nhau và không phản ứng theo cùng một kiểu. Có một tuyển thủ tại sao phản ứng của tôi lại khác nhau với mỗi người. Lý do chính là con người có một sự khác biệt lớn giữa các thực thể khác. Hãy nhìn vào điều này một chút.

Các loài động vật không có nhiều khác biệt và cũng chẳng có nhiều sự khác biệt giữa các đồng loại của chúng. Hãy nghĩ về con nai, đại diện cho động vật ăn cỏ và sư tử, đại diện cho động vật ăn thịt. Rất lâu trước đây, có thể đã có một loài nai rất hiếu chiến và sẵn sàng chiến đầu với sư tử nếu chúng nhìn thấy. Tất cả chúng có lẽ đều đã bị sư tử xé thành trăm mảnh. Nó giống với sư tử. Có lẽ những con sư tử hiền lành không giết chết những con nai bằng móng vuốt và hàm răng sắc nhọn của nó. Nhưng chúng sẽ chết đói. Chỉ có những con sư tử hung dữ và con nai ngoan ngoãn mới có thể sống sót đến bây giờ.

Tuy nhiên, loại người lại vượt qua điều đó. Sau khi những vấn đề về an toàn và thức ăn được giải quyết, con người đã có thể phát triển dân số mà không phải quan tâm về tính cách. Từng thế hệ qua đi và các đặc điểm tính cách tiếp tục được di truyền, vì thế nên mọi người đều có tính cách và đặc điểm riêng biệt. Chính vì điều này, mọi tính cách cá nhân đều cần được tôn trọng và tôi luôn cố gắng tìm hiểu từng người rồi đưa ra cách đánh giá thích hợp.”

cvMax cũng được biết đến vì tình cảm đối với các tuyển thủ của mình. Anh ấy luôn duy trì mối quan hệ ngang bằng với các tuyển thủ để họ có thể đùa giỡn với nhau như những người bạn, và hơn bất cứ thứ gì, anh ấy ưu tiên sự gần gũi và lòng tin tưởng lẫn nhau hơn cả. Khi được hỏi về không khí ở nhà của đội và ưu nhược điểm của mỗi tuyển thủ, anh ấy bắt đầu nói dài và chi tiết.

“Tất cả các tuyển thủ đều hòa đồng, vì vậy tôi có thể tiếp cận mà không phải nỗ lực nhiều. Họ đều tốt bụng, họ cũng rất dí dỏm và vui vẻ nữa. Khi tôi đùa giỡn với các tuyển thủ, nó vui đến mức tôi quên mất cả mình bao nhiêu tuổi luôn. Tôi nghĩ rằng mình không như thế khi ở tuổi của họ… Tôi rất trẻ con và những trò đùa của tôi rất nhạt nhẽo. Chúng tôi có vẻ như có cùng tần số.

Như tôi luôn nói, Doran sở hữu kỹ năng cá nhân tuyệt vời, nhưng suy nghĩ của cậu ấy có chút lạc lõng. Cậu ấy không biết cách tận dụng người đi rừng của mình và không biết cách dựa vào đội. Cậu ấy cố gắng giải quyết những vấn đề mà không ai có thể một mình tự giải quyết. Ví dụ, nếu một pha băng trụ 4 người đang đến gần, cậu ấy nên yêu cầu sự trợ giúp hoặc tránh nó bằng cách lùi ra xa, nhưng cậu ấy luôn cố để tự chống chọi với cuộc tấn công đó. Tất nhiên cậu ấy sẽ làm hết mình ở tình huống đó, nhưng rõ ràng đó là một tình huống thua. Nếu cậu ấy cải thiện điều này, cậu ấy sẽ là một người đi đường trên tuyệt vời.

Khi tôi chọn Pyosik, tất cả những gì tôi thấy chỉ là kỹ năng cá nhân của cậu ta; cậu ấy rất thiếu hiểu biết về trò chơi. Mọi thứ thay đổi hoàn toàn sau những pha kêu gọi, những lựa chọn của cậu ấy ảnh hưởng đến đội như thế nào. Để ví dụ, ở trận đấu vừa rồi ở KeSPA Cup, cả đội đã lên kế hoạch để ăn rồng, nhưng chẳng hiểu thế nào, cậu ta lại đi lên rừng phía trên. Vì điều đó, các đồng đội đều hy sinh vì Pyosik, thế nên tôi đã nói với cậu ấy nên cảm thấy có lỗi và phải học hỏi thêm. Trong tương lai, cậu ấy có thể trở thành một người đi rừng hạng S.

Chovy chính là người đã từng đi trên con đường mà Pyosik đang đi. Từ lâu, kỹ năng của cậu ấy đã rất hoàn hảo, nhưng cậu ấy không có đủ kiến thức trong trò chơi, vì thế ngay cả khi thắng đường, cậu ấy vẫn vứt lợi thế của mình đi. Ngoài ra, cậu ấy không có nhiều tác dụng trong những pha giao tranh. Tuy nhiên, bây giờ cậu ấy có kinh nghiệm đi đường và hiểu biết tốt về trò chơi. Chovy bây giờ giống như một chiến binh và chơi giống như sự kỳ vọng của tất cả mọi người.

Tôi cũng rất cảm ơn cậu ấy vì đã tin tưởng tôi. Tôi muốn thưởng cho cậu ấy để bù lại cho những gì cậu ấy đã từ bỏ. Giống như khi cậu ấy từ chối một lời đề nghị tốt, tôi sẽ dạy cho cậu ấy nhiều hơn để cậu ấy có thể tận hưởng lựa chọn của mình càng sớm càng tốt. Như vậy, tôi đã nỗ lực để thực hiện tốt vai trò HLV trưởng của mình hơn, đó có thể là lý do tại sao họ nói những đánh giá của tôi tệ hơn trước (cười).

Deft luôn hoàn hảo dù là trong hay ngoài trò chơi. Cậu ấy có một tính cách tuyệt vời, trưởng thành và chỉ bảo các tuyển thủ trẻ hơn việc chỉ là tuyển thủ lớn tuổi nhất. Cậu ấy cố để làm cho những cuộc trao đổi đánh giá tích cực hơn và đôi khi là thành một nơi để các tuyển thủ có thể thoải mái nghỉ ngơi; về nghĩa đen cậu ấy giống như một huấn luyện viên khác. Mặc dù cậu ấy không còn trẻ, nhưng kỹ năng của cậu ấy vẫn rất tuyệt vời. Nếu tôi nói chuyện với cậu ấy, nó sẽ thật sự rất thú vị. Chúng tôi đã giành rất nhiều thời gian để nói chuyện với nhau, kể cả những thứ chẳng liên quan đến trò chơi như: vũ trụ, khủng long, v.v.. Chủ đề gần đây nhất là ‘ Sức mạnh tinh thần là gì? Tại sao sức mạnh tinh thần lại cần thiết ở thời đại này? Khi nào bạn nên sử dụng sức mạnh tinh thần của mình và khi nào không?’

Keria là một tuyển thủ trẻ tuyệt vời. Cậu ấy chỉ có những ưu điểm và không có nhược điểm với tuyển thủ trẻ nhất đội. Cậu ấy không bao giờ tỏ ra non nớt và cùng với Deft, cậu ấy khiến cho đội đoàn kết hơn. Cậu ấy đã chứng minh được khả năng của mình, thế nên không cần thiết phải nói về nó nữa. Keria học hỏi rất nhanh, vì thế nên cậu ấy thường nhanh chóng sửa chữa được sai lầm của mình sau khi nhận được đánh giá. Bây giờ, cậu ấy không còn phạm lỗi nào nữa mà chỉ tập trung học hỏi khi nghe đánh giá của những tuyển thủ khác.”

Sau khi DragonX ký hợp đồng với cvMax và những tuyển thủ mới gia nhập đội, họ đã tham dự giải đấu đầu tiên là KeSPA Cup. Mặc dù họ đã đánh bại được DAMWON Gaming 2-0 trong trận đấu đầu tiên, nhưng họ đã bị Afreeca Freecs đánh bại trận bán kết sau đó. cvMax đã nghĩ gì sau kết quả này và DragonX sẽ làm gì ở giải đấu mùa xuân sắp tới.

“Rõ ràng, rất tiếc vì chúng tôi không giành được chức vô địch, nhưng tôi không quá buồn vì điều đó. Trong các trận đấu, đội nào giỏi hơn sẽ giành chiến thắng, và ở KeSPA Cup, Afreeca giỏi hơn DragonX. Tôi nghĩ rằng kết quả đó phản ánh chính xác về các đội tuyển. Việc thua như này là quá trình mà chúng tôi cần phải trải qua. Tốt hơn là thua và học hỏi hơn là chiến thắng với sự may mắn. Các tuyển thủ cần phải trải nghiệm nỗi đau này trước để họ không cảm thấy quá buồn vì để thua một trận đấu ở LCK.

Sức mạnh các đội ở LCK 2020 dường như rất cân bằng. Trong vài mùa giải qua, các đội phân chia rất rõ ràng thành từng nhóm từ trên xuống dưới. Mùa này, tôi nghĩ tất cả các đội đều đứng ở một vạch xuất phát giống nhau ngoại trừ APK Prince. Dĩ nhiên, APK Prince chỉ mới thăng hạng ở mùa giải này và không có dữ liệu nào của họ ở LCK, vì vậy tôi đã tự đưa ra đánh giá của mình. Chúng tôi sẽ phải xem mọi thứ diễn ra thế nào.

Về mục tiêu của đội, chúng tôi sẽ hướng đến chức vô địch. Nếu bạn cho tôi một đội tuyển ngẫu nhiên hàng đầu, tôi sẽ nói rằng mục tiêu của chúng tôi sẽ là vô địch LCK. Tuy nhiên, thực tế mà nói, DragonX bây giờ chỉ là một đội hạng trung, với những gì chúng tôi đã thể hiện ở KeSPA Cup, các tuyển thủ và cách đội đã chơi như thế nào. LoL là một trò chơi 5 người, vì thế chúng tôi cần có thời gian để 5 người thành 1 tập thể ăn ý; chúng tôi cũng phải mang đến những màn trình diễn cá nhân tốt. Tôi nghĩ rằng DragonX hiện tại mới chỉ được 60%. Để chơi được ít nhất 90% sẽ phải tốn cả một mùa.”

Mặt khác, ở cuối năm ngoái, tất cả những người hâm mộ esport đều nhìn vào cvMax vì các vấn đề với Kanavi và Griffin. Trước đó, cvMax nói rằng anh ấy đang ở trong một vị trí không công bằng, và có một cuộc chiến dài và đơn độc.

“Tôi luôn cô đơn. Tôi sống trong một gia đình không có mẹ và bố là CEO của một công ty, ông ấy rất ít khi về nhà. Một ngày nọ, khi còn học tiểu học, tôi đã khóc hết nước mắt khi ngón chân của mình va vào thềm nhà. Nhưng chẳng có gì tốt hơn bằng cách khóc nhiều như vậy. Tôi nhận ra rằng để giải quyết nỗi đau, tôi phải tự làm một điều gì đó. Bố tôi cũng giáo dục tôi tự lập, thế nên tôi không dựa dẫm vào người khác lúc gặp khó khăn mà cố tự giải quyết vấn đề.

Tôi thích áp lực và gây sự chú ý. Tuy nhiên, thật khó chịu khi thấy sự thật bị bẻ cong. Tôi không thích khi có những hiểu lầm hoặc những lời giải thích không đúng, thế nên tôi muốn giải thích lại mỗi khi điều đó xảy ra, nhưng để làm như vậy, có lẽ tôi phải stream 24/7. Tôi nghĩ mọi người sẽ biết được sự thật nếu tôi giải quyết các tình huống trước mặt và nói chính xác những điều đã diễn ra mỗi khi có cơ hội.”

Liên quan đến vụ việc trên, bộ phận quản lý LCK đã đình chỉ cvMax vô thời hạn, nhưng án phạt bị hoãn lại vì nhiều lý do. Tuy nhiên, Choi “Sword” Sung Won đã kiện cvMax về việc bạo hành tháng 12 năm ngoái, và cuộc chiến của anh ấy vẫn còn tiếp tục.

“Tôi đã rất tức giận khi bị đình chỉ. Tôi thể hiện quan điểm của mình rất thẳng thắn khi stream. Nhiều người đứng về phía tôi hơn tôi nghĩ. Do đó, việc đình chỉ tôi đã bị hoãn lại, thế nên tất cả những gì tôi nghĩ đến bây giờ là chấm dứt cáo buộc của Sword càng sớm càng tốt.

Theo lời của Sword, cậu ta nói rằng tôi đánh vào vai và đẩy cậu ta. Tôi chưa bao giờ làm vậy. Lời cáo buộc này là mục tiêu riêng của Sword và cậu ta biết rõ nhất những lời dối trá của mình. Giờ nếu cậu ta nói dối, cậu ta sẽ chẳng nhận được sự giúp đỡ nào từ những người xung quanh.

Gần đây, 5 lãnh đạo cấp cao của Still8 và Griffin đã từ chức. Tôi nghĩ đó là hình phạt thích đáng với Cho và cựu tổng giám đốc Kim Dong Woo, vì tôi đã nghe và nhìn thấy những gì họ đã làm, nhưng với ba người còn lại, tôi không nghĩ rằng mình nên phán xét họ. Đặc biệt, tôi đã nói chuyện với Seo Kyung Jong nhiều lần; thật khó để giải thích, nhưng tôi nghĩ rằng anh ấy không liên quan đến hành động phi pháp nào. Những gì anh ấy làm sai có thể là do anh ấy không nhận ra được những sai phạm từ cấp dưới của mình.”

Có một câu mà cvMax hay hỏi những người xem stream của mình. ‘Nếu bạn có nhiều tiền, bạn muốn làm gì nhất?’ Câu trả lời của cvMax luôn là ‘vô địch CKTG’. Mặc dù anh ấy đang có khởi đầu mới với DragonX, nhưng câu trả lời của anh ấy vẫn không thay đổi.

“Giấc mơ của tôi vẫn là vô địch CKTG. Tôi tin rằng giấc mơ của mình có thể thành hiện thực với đội hình của DragonX hiện tại. Tất nhiên với sức mạnh hiện nay, chẳng khả thi chút nào. Thậm chí còn khó để đạt được thứ hạng trung ở LCK chứ chưa nói đến việc vô địch CKTG bây giờ. Tuy nhiên, nếu các tuyển thủ có cả năm với tôi, DragonX sẽ trở thành ứng cử viên cho chức vô địch CKTG.

Mong muốn lớn nhất của tôi là thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã theo dõi và hỗ trợ tôi. Tôi không muốn làm họ thất vọng và muốn cho họ nhiều niềm vui hơn, thế nên tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để làm những thứ tôi phải làm. Tôi sẽ trả ơn các bạn vì tất cả sự quan tâm đến tôi bằng mọi thứ, thế nên hãy chờ đợi nhé.”

(Theo InvenGlobal - dịch lienminh360)

Viết bình luận