Dopa: Tuyển thủ tài năng nhất mà tôi từng gặp đó là TheShy của mùa 4, nếu chơi đường giữa cậu ta sẽ vượt mặt Faker

Bạch Thiển 06/11/2018 08:49

MỤC LỤC [Hiện]

Trước kỳ CKTG vừa qua, Dopa đã đưa ra nhận định khá chính xác khi nói rằng iG hoặc RNG sẽ lên ngôi tân vương của mùa 8 và quả thật iG đã hủy diệt FNC trong trận chung kết khiến game thủ thế giới ngỡ ngàng về những nhận định của Dopa. Mới đây, ông hoàng cày thuê lại tiếp tục đưa ra những ý kiến cá nhân khiến người hâm mộ LMHT một phen đau đầu:

"Trong nền LMHT này, chỉ có 5 tuyển thủ làm tôi cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng giữa trước và sau khi họ thi đấu chuyên nghiệp. Faker, Rookie, Ming, MLXG và TheShy. Hãy nhìn thử họ bây giờ mà xem, rất thành công. Ngoài những người kia ra thì vẫn chưa có ai làm tôi có được cảm giác đó lần nữa. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao hiện nay LCK đang thất thế. Họ không có nhiều tài năng. À tôi vẫn có một chút cảm nhận đó đối với Chovy. Không nhiều, nhưng cậu ấy rất có tiềm năng".

1. Không bao giờ có chuyện các tuyển thủ được gọi là "Tuyển thủ hổ báo hay tuyển thủ dè dặt" mà chỉ có "Tuyển thủ hay hơn và tuyển thủ kém hơn mà thôi".

Apdo: "Những bình luận viên không thể nào nói thẳng ra là các tuyển thủ chuyên nghiệp chơi kém được. Đó là lý do mà tại sao họ tạo ra thuật ngữ 'tuyển thủ có lối chơi an toàn'. Bạn không thể chơi kiểu an toàn, phòng thủ nếu không có đủ một tầm nhìn đủ rộng trong một trận đấu. Hãy nhìn vào Ning ở trận Chung Kết mà xem. Cậu ta có thể thấy được trước các cơ hội có được điểm hạ gục và thực hiện nó. Vậy bạn gọi đó là lối chơi hổ báo, áp lực lớn, hung hăng?

Không không, đó chỉ là do cậu ấy thấy được những cơ hội - thứ mà những người chơi kém không nhận ra. Không có kẻ diên nào tại CKTG đi gank một cách hung hăng mà không có căn cứ, thông tin trước đó. Nếu có thì đó chỉ là loại tuyển thủ không thể nào vô địch thế giới được. "Tuyển thủ có lối chơi phòng thủ" thực ra chỉ là do họ không thấy được các cơ hội. Nó đúng với tất cả mọi vị trí. Những tuyển thủ hổ báo chỉ đủ tốt khi áp đảo, dẫn trước được đối phương. Thậm chí khi chơi với vài trò phòng thủ, những tuyển thủ giỏi vẫn có thể thi đấu mạnh mẽ được. Bạn chỉ tự nhiên trở nên hổ báo nếu bạn giỏi hơn đối thủ của mình".

2. Giải đáp các thắc mắc về meta

Apdo: "Mọi người nói rằng meta của năm nay hướng về lối chơi mạnh mẽ, hổ báo và đó là lý do tại sao IG vô địch. Tôi chỉ nói rằng đó là nhảm nhí. Họ thắng chỉ vì họ giỏi hơn. Nếu bạn thử nhìn vào việc đi đường mà xem, bạn không thể nào đổ lỗi cho meta được. Họ đã nghiền nát mọi đối thủ ở mọi vị trí. Và đó là lý do tại sao Ning bùng nổ ở giải năm nay, Hãy nghĩ về nó mà xem. Mọi đối thủ ở các đường đều bị rỉa máu một cách thậm tệ. Vậy với tư cách là một người đi rừng, bạn ngại gì mà không chơi hổ báo nữa chứ ?".

3. Kĩ năng đi đường là tất cả đối với tuyển thủ chuyên nghiệp

Apdo: "Có 2 đội tuyển Thách Đấu. Đội A hủy diệt ở giai đoạn đi đường nhưng lại quăng game một cách điên dại ở giữa ván đấu. Đội A hiện xếp ở hạng 6. Đội B chỉ có cơ hội 50:50 nhưng kết thúc ván đấu một cách thắng lợi với việc macro gần như hoàn hảo. Đội B xếp thứ 1. Vậy bạn nghĩ đội nào sẽ vô địch? Bạn có thể học được về macro. Nó vô cùng dễ. Bạn chỉ cần lắng nghe một HLV đủ tốt và chỉ có thể thôi. Nhưng các HLV có dạy bạn các áp đảo đối phương khi đi đường không? Nếu bạn hỏi tôi, tôi sẽ nói rằng đi đường là tất cả đối với các tuyển thủ chuyên nghiệp".

4. Moojin?

Apdo: "Tôi nghĩ rằng tất cả các tuyển thủ đều phải tập làm quen với đội tuyển khi lên chuyên nghiệp. Tôi chưa từng thấy một đội tuyển nào có các người đi đường thay đổi lối chơi vì rừng của họ.. Không cần biết người đi rừng ấy tuyệt vời đến cỡ nào. Người đi rừng phải luôn luôn thay đổi lối chơi để phù hợp với đội tuyển".

5. TheShy là một con quái vật

Apdo: "Tuyển thủ tài năng nhất mà tôi từng gặp đó là TheShy của mùa 4. Quay lại mùa 4, tôi nghĩ rằng TheSy có thể sẽ vượt mặt cả Faker nếu cậu ta chơi ở vị trí đường giữa. TheShy mùa 4 giỏi hơn rất nhiều so với hiện tại".

Theo thông tin chính thức gần đây, thay vì cày thuê Dopa đã chuyển hẳn sang streamer luôn và ắt hẳn không ai có thể phủ nhận trình độ kĩ năng thượng thừa của anhta cả, mặc dù có tiền sử cày thuê nhưng những người hâm mộ trên toàn cầu vẫn rất nể phục anh chàng đại tài này.

Dịch: News of Legends

Viết bình luận