Discord sẽ trở thành công cụ chat cho mọi người chứ không bị gắn mác “for gamer”

HNAQ 03/07/2020 11:10

MỤC LỤC [Hiện]

Discord là một ứng dụng dùng để chat và voice chat được ra đời với mục đích cho các game thủ sử dụng và có cách gọi khác là “for gamer”. Bên cạnh đó, Discord còn mở thêm cửa hàng bán game online và dịch vụ thu phí theo tháng cho game. Nhưng giờ đây, Discord quyết định sẽ thay đổi để trở thành nền tảng giao tiếp phổ thông hơn.

Xem thêm: Game Online có thực sự xấu như mọi người vẫn nghĩ?

Khẩu hiệu mới của Discord đã cho thấy họ đang chuyển hóa điều đó “Your place to talk” (nơi để bạn trò chuyện). Quyết định mở rộng của Discord là điều dễ hiểu khi dịch COVID-19, giúp những phần mềm họp như Zoom trở nên thông dụng hơn. Nó cũng thúc đẩy Discord tăng giới hạn người xem stream vào tháng 3, từ 10 lên 50, để phục vụ nhu cầu của người dùng.

“Chúng tôi thiết kế app Discord ban đầu để trò chuyện. Không có tin tức, không có tính năng lượt thích. Không có thuật toán quyết định bạn thấy được tin nào.” Nhà sáng lập và CEO của Discord, Jason Citron viết. “Chúng tôi phát triển Discord để tạo ra trải nghiệm và cảm giác mà đội ngũ muốn tạo ra: gắn kết với cộng đồng và bạn bè của bạn. Chính vì đó mà Discord cần thoát khỏi việc bị xem là một ứng dụng chỉ dành cho game thủ, còn người bình thường muốn sử dụng sẽ rất phức tạp.

Để giảm bớt sự phức tạp đó, Discord nói rằng họ đã “đơn giản hóa trải nghiệm dành cho người dùng mới”, và thêm các giao diện server để đơn giản hóa quá trình tạo server mới trên app. Lỗi đã sửa, khả năng voice và video được tăng lên, chất lượng và sự tin cậy vẫn là “mục tiêu hàng đầu” của Discord. Người dùng có thể dạy học hoặc họp trong những server riêng một cách rất dễ dàng và bảo mật cao.

Viết bình luận