Để tạo ra bản đồ Ascent thì Riot đã phải tốn đến 5 năm

HNAQ 29/07/2020 08:51

MỤC LỤC [Hiện]

Ascent là một bản đồ thuộc hệ thống map pool của Valorant, nó được xem là bản đồ cân bằng nhất trong 4 bản đồ bao gồm: Bind, Haven, Split và Ascent. Tuy nhiên, không nhiều người biết được công sức mà Riot bỏ ra để tạo ra bản đồ này ra sao, bên cạnh những chỉnh sửa cân bằng nhằm đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người chơi. Trong một chia sẻ mới nhất, Riot cho biết họ đã mất gần 5 năm để hoàn thành toàn bộ những chi tiết xuất hiện trong bản đồ Ascent.

Ascent được coi là bản đồ có thể tạo nên nền tảng và giá trị thực sự cho trò chơi Valorant. Với tiêu chí là: “Mục tiêu của bản đồ này là tạo ra phong cách chơi đặc trưng của thể loại 3 đường truyền thống”, Riot muốn người chơi tự phát triển chiến thuật xuyên qua những cánh cửa và mảnh kính vỡ. Sau khi bắt đầu từ những ý tưởng đầu tiên, nhóm phát triển bắt đầu với giai đoạn Greybox. Riot đã xây dựng một mô hình sơ bộ của bản đồ Ascent.

Trong giai đoạn Block-in cho phép Riot giới thiệu chi tiết về đồ hoạ hình ảnh, đồng thời thêm vào đó là cách để chinh phục bản đồ này. Một số khu vực của bản đồ được làm nổi bật với tên các địa danh hoặc những biểu tượng, ví dụ như một số bức tượng và tranh treo tường giúp người chơi xác định được các chú thích độc đáo trên bản đồ. Vậy đấy, để tạo nên một bản đồ cho chúng ta thì nhà phát triển đã phải mất rất nhiều thời gian và công sức để làm nên, chính vì đó chúng ta hãy trân trọng những giá trị mà game đang mạng lại và góp phần giúp Valorant phát triển từng ngày.

Viết bình luận