Đang "cắm ống thở" chờ "DeadGame", PUBG bất ngờ bị lôi dậy trao giải... Game hay nhất năm 2018

Risechi 13/02/2019 16:54

MỤC LỤC [Hiện]

Cuối cùng thì cái sự kiện Steam Award 2018 cũng đã kết thúc và Valve đã chính thức công bố những game, nhà phát triển xuất sắc đã gặt hái được những thành công lớn trong năm 2018 vừa qua. Sự kiện này bao gồm rất nhiều tựa game được cộng đồng game thủ bình chọn lên tới 8 hạng mục khác nhau, từ các hạng mục truyền thống như game xuất sắc nhất năm cho tới những hạng mục lạ hoắc như game VR của năm hay game hay nhất khi chơi với lũ bạn...

Ngoại trừ những cái tên nổi đến mức muốn chìm cũng khó như The Witcher 3, GTA V, Skyrim VR thì điều khiến cộng đồng ngạc nhiên nhất vào thời điểm này chính là giải thưởng Game of the Year (game xuất sắc nhất) năm 2018 lại thuộc về một tựa game cứ ngỡ như vào bảo tàng lịch sử - PUBG. Đây là tựa game đã hình thành và định hình nên khái niệm của dòng game Battle Royale, dù đã ra được 2 năm rồi nhưng có vẻ như tựa game này vẫn còn sức hút rất lớn.

Cũng không phải là chuyện quá khó hiểu, mặc dù PUBG hiện nay đã mất dần đi sức hút vốn có cũng như không còn là tâm điểm của cộng đồng game thủ. Tuy nhiên, cái tên PUBG vẫn luôn được nhắc đến như đàu tàu tiên phong cho thể loại game battle royale và là chuẩn mực tạo nên xu hướng chơi game hiện tại. Dù những cái tên mới như COD BO4, Apex Legends liên tục tạo nên những cơn sốt nhưng để gặt hái những thành công như vậy, không thể không nhắc tới những viên gạch đầu tiên được đặt nền móng không ai khác là PUBG.

Tạm bỏ qua những lý do vì sao PUBG được nhận giải thưởng lớn như vậy, chúng ta không thể phủ nhận sức hút và sự thành công của tựa game này. Sức hút mà game mang lại vẫn còn, tương lai của dòng game này vẫn sáng, tất cả những gì chúng ta cần lúc này là sự nỗ lực từ phía blue hole cũng như sự ủng hộ từ phía cộng đồng game thủ, những người đã và vẫn đang yêu mến tựa game này.

Viết bình luận