Cuộc chiến bản quyền: VETV mất thế độc tôn trong việc phát sóng LCK mùa xuân 2019

Bạch Thiển 18/01/2019 08:52

MỤC LỤC [Hiện]

Vào hôm qua tức 16/1/2019, giải đấu LMHT chuyên nghiệp và danh giá hàng đầu thế giới đã chính thức khởi tranh. Hòa cùng không khí hứng khởi sau màn ra mắt hoàn hảo của Cựu vương SKT T1, cộng đồng fan hâm mộ LMHT Việt Nam cũng bất ngờ đón nhận một tin không mấy vui vẻ gì. Cụ thể, Vietnam Esports TV - Đơn vị độc quyền phát sóng và tường thuật trực tiếp các giải đấu LMHT chuyên nghiệp trong và ngoài nước sẽ không còn phát sóng toàn bộ các trận đấu thuộc LCK như trước.

Ngoài ra đơn vị này sẽ chỉ có quyền phát sóng những trận đấu trong khuôn khổ LCK khi có sự góp mặt của SKT T1. Theo chia sẻ của một số người có thẩm quyền tại Fanpage Vietnam Esports TV, có vẻ như tại mùa giải 2019, việc mua bản quyền của các giải đấu lớn là tương đối khó khăn. Riêng với LCK và LPL, VETV chỉ có thể mua bản quyền các trận đấu của SKT đối với LCK đã xác nhận và thông tin đang được đồn đoán gần xa là những trận của Snake Esports cùng JD Gaming đối với LPL.

Nguyên nhân của tin không vui này vẫn chưa được hé lộ cụ thể, tuy nhiên nhiều game thủ cho rằng giá bản quyền tăng cao là một trong những lý do chính. Điều đó khiến cho VETV buộc phải tối giản gói phát sóng và lựa chọn cái tên sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo nhất là SKT T1 để mua bản quyền. Ngoài ra, chúng ta cũng từng thấy việc VETV nhường quyền phát sóng vòng Khởi động CKTG 2018 trên Youtube cho NimoTV.

Tuy không còn có thể thưởng thức những trận đấu đỉnh cao cùng những lời bình luận chuẩn độc bằng tiếng Việt nhưng các game thủ vẫn còn những lựa chọn khác như theo dõi các trận đấu đỉnh cao tại khuôn khổ giải đấu LCK qua những trang Youtube và Stream bằng tiếng Anh. Méo mó có còn hơn không phải không nào.

Viết bình luận