CKTG 2018: 2 lần đánh bại Gen.G, tạt gáo nước vào RNG, HLV Team Vitality chia sẻ cách để đánh bại Hàn Quốc và Trung Quốc

Hans Sama 15/10/2018 10:40

MỤC LỤC [Hiện]

Trong năm nay, chúng tôi đã được gặp anh ấy hồi mùa xuân và mới đây nhất là ngay trước khi CKTG bắt đầu. Dù kết quả này là cực kì đáng tiếc, Jakob “YamatoCannon” Mebdi cũng như tập thể Vitality cũng đã hoàn thành được mục tiêu tại CKTG 2018 là thể hiện lối chơi riêng đầy tự tin của mình.

Ở lượt về, Vitality đã trình diễn lối chơi cực kì hung hãn ở ngay đầu trận. Kết quả là, một lần nữa họ hạ gục được đương kim vô địch Gen.G, đồng thời đánh bại được cả RNG.

Dù hành trình tại CKTG năm nay của họ đã kết thúc, HLV Yamato Cannon vẫn vui vẻ nhận lời mời phỏng vẫn của chúng tôi.

Cảm nghĩ chung về CKTG 2018 của bạn là gì?

Thật là điên rồ, tôi gần như không biết tình hình của các bảng đấu khác. Những gì đã xảy ra hôm nay… Lịch sử đã được dựng lên. Hôm nay sẽ là một ngày đáng nhớ. Đây là kì CKTG đầu tiên các đội phương Tây không còn sao chép chiến thuật của các khu vực có thành tích tốt hơn nữa. Tôi cảm thấy tất cả các đội tuyển EU đều có “bài” của riêng mình. Nếu chỉ chạy theo Hàn Quốc và Trung Quốc thì chẳng khác gì phiên bản lỗi của họ cả. Vai trò của tôi trong cả mùa giải là làm cho các chàng trai của mình trở nên tự tin. Nghĩ lại những gì đã diễn ra hôm nay, tôi cảm thấy rất hưng phấn.

Vitality đã thành công trong việc mang đến CKTG sự hung hãn, tập trung ngay từ đầu trận. Các bạn đã làm điều đó thế nào?

Chúng tôi không bao giờ cố gắng có những trận thắng “không đẹp” ở LCS. Đã từng có thời meta theo kiểu “lấy tiền đè người” vào cuối trận, mà tôi biết là sẽ không được bao lâu. Các đội dần tập trung về cuối trận, đó là điều mà chúng tôi không hề muốn. Chúng tôi muốn mình là người nắm đằng chuôi.

Nếu bạn sử dụng đội hình lấy lợi thế đầu trận thì không khác gì cầm 1 khẩu súng chỉ có 1 viên đạn duy nhất. Nếu bị bắt thì rõ ràng việc làm đầu tiên là phải bắn. Bắn trượt thì sẽ hết đạn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chiến đấu với một khẩu súng rỗng không. Như vậy, bạn chỉ còn cách chờ đối phương tự bắn lẫn nhau khi mắc sai lầm. Đó là tôn chỉ của chúng tôi. Dù biết đây là kiểu chiến thuật “mong manh”, chúng tôi vẫn rất tự tin. Nó đòi hỏi sự hung bạo, nhanh nhạy và đưa ra quyết định chuẩn xác. Đó là điều mà chúng tôi đã luyện tập suốt cả năm qua.

Vòng bảng là nơi mà chúng tôi sẽ trình diễn chiến thuật ấy. Tôi không thích bị động và chờ đợi kẻ khác mắc sai lầm. Nếu muốn đánh bại kẻ mạnh nhất, bạn cần phải chịu trách nhiệm với khẩu súng của mình.

Bạn đã từng có kinh nghiệm tham dự CKTG khi còn ở Splyce. CKTG năm nay thì có gì khác với năm ngoái?

Khi tôi còn ở Splyce, rất khó để thuyết phục các tuyển thủ rằng họ có cơ hội hạ gục được kẻ mạnh nhất. Bảng đấu khi đó cũng gần tương tự, chúng tôi gặp TSM, Samsung và RNG. Chúng tôi là đội hạt giống số 3. Meta thay đổi rất nhiều và điều này không hề có lợi cho chúng tôi.

Tôi nghĩ điểm khác biệt lớn nhất trong năm nay là chúng tôi tới đây với sự tự tin cao độ. Chúng tôi có hy vọng và không có giới hạn nào cả. Tôi biết chúng tôi có thể đánh bại được bất cứ đội tuyển nào. Vitalityrất tự tin. Kết quả là chúng tôi đã hạ gục được tất cả đối thủ theo cách hơn cả mong đợi.

Năm nay Vitality đã có 2 lần boot camp ở Hàn Quốc, một lần vào mùa xuân và một lần ngay trước khi CKTG diễn ra. Bạn có nghĩ điều đó đã giúp củng cố sự tự tin của toàn đội không?

Chắc chắn rồi. Tôi nghĩ chúng tôi đã học hỏi được nhiều. Sự tự tin luôn đồng hành cùng chúng tôi, nó giúp chúng tôi không sa sút tinh thần khi kết quả đấu tập không được như ý. Sự thật là, trong cả 2 lần boot camp, chúng tôi đã thua trận rất nhiều. Chúng tôi học hỏi từ những thất bại ấy và áp dụng những điều tích cực, chuyển chúng sang phong cách riêng của chúng tôi.

Chúng tôi có rất nhiều chiến thuật tự đặt tên sau khi đấu tập. Chúng tôi được truyền cảm hứng từ nhiều đội tuyển, nhưng chúng tôi cũng giữ bản sắc của riêng mình. Lần boot camp nào cũng gặt hái được nhiều thứ. Chắc chắn năm nào chúng tôi cũng sẽ trở lại đây.

Trong phần lớn các buổi phỏng vấn, chúng tôi đều hỏi người được phỏng vấn có lời nào muốn gửi tới người hâm mộ không. Nhưng lần này, chúng tôi muốn hỏi bạn có điều gì muốn nhắn gửi tới các học trò của mình?

Tôi không biết nên nói gì nữa… Không thể diễn tả hết sự tự hào của mình. Thấy họ phối hợp ăn ý với nhau thực là quá bất ngờ. Không thể tin được họ đã tiến bộ được đến thế, từ trong game đến ngoài đời thực… Năm nay là một thành công lớn với tôi, không chỉ trên phương diện huấn luyện mà còn… Tôi coi họ như những người bạn thân thiết nhất, như anh em của tôi. Tôi yêu quý họ, mỗi khi nghĩ những bước trưởng thành này của họ mới chỉ là khởi đầu, tôi lại thấy ấm áp. Dù năm sau có thế nào, tôi chắc chắn rằng hành trình của họ vẫn còn rất rất dài và sẽ còn rất nhiều thành công. Bảng đấu này… Tôi đã có nhiều kỉ niệm, cũng học hỏi được thêm nhiều điều. Tôi không biết nên cảm ơn bảng đấu này thế nào vì những điều tôi đã nhận được.

Theo Inven Global

Viết bình luận