Chawy bị cấm nhập cảnh vào Đài Loan trong 3 năm vì gặp vấn đề Visa, LMS nhiều khả năng sẽ giải thể

Bạch Thiển 19/09/2019 08:51

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, đội tuyển hạt giống số 3 của khu vực LMS tại CKTG - Hong Kong Attitude (HKA) đã đưa ra một thông báo xác nhận rằng Chawy sẽ bị cấm nhập cảnh vào Đài Loan vì gặp vấn đề về Visa, bên cạnh đó là một vài thứ liên quan đến tương lai của giải LMS. Nguyên văn như sau:

"Xin chào mọi người, tôi là Derek Cheung. Với tư cách là người sáng lập của HKA, hôm nay tôi sẽ giải thích cho mọi người hiểu về rõ hơn về những vấn đề liên quan đến HLV Chawy của chúng tôi. Chawy đã bị phát hiện ra rằng cậu ấy đã thi đấu dưới màu áo AHQ mà không có cho mình Visa, và từ giờ trở đi, trong vòng 3 năm, Chawy sẽ bị cấm nhập cảnh vào Đài Loan. Công ty của chúng tôi sẽ làm mọi cách và dùng tất cả các nguồn lực để có thể giúp cậu ấy giải quyết được vấn đề này.

Về sự cố này, chúng ta không nên đổ lỗi cho AHQ được. Bởi vì đổi với những đội tuyển có ngoại binh thì việc xin Visa luôn gây ra rất nhiều sự đau đầu, nó chiếm rất nhiều thời gian nhưng khả năng thành công lại không được cao. Và việc mất nhiều thời gian như vậy sẽ làm chậm tiến độ hoặc trễ kế hoạch của giải đấu. Lấy chúng tôi là một ví dụ, chúng tôi thường giúp những ngoại binh người Hàn của mình thì chúng tôi chỉ thường giúp họ xin Visa vào cuối mùa giải hoặc khi tuyển thủ đã chuyển nhượng sang đội khác vừa lúc mà chúng tôi hoàn tất quá trình nộp đơn (Câu này mình không hiểu rõ vấn đề cho lắm).

Trước đây, chúng tôi cũng đã từng khuyên Ziv (Đường Trên của AHQ) mở một công ty ở Hong Kong dựa trên ý kiến của nhiều chuyên gia để anh ấy có thể cạnh tranh hợp pháp tại đây với tư cách là một nhà đầu tư. Cũng đã có những đội tuyển khác đã dành ra rất nhiều thời gian để giúp đỡ cho tuyển thủ của họ tìm được cách thi đấu ở nước ngoài một cách hợp pháp. Vì vậy tôi hy vọng rằng những cơ quan và bộ phận có liên quan có thể giúp đỡ cho các đội tuyển, đội ngũ huấn luyện và tuyển thủ một cách rõ ràng và hợp pháp nhất, để giải quyết vấn đề này sớm nhất có thể.

Cuối cùng, đây có thể là mùa giải cuối của LMS. Tôi rất vui khi có cơ hội mang đến nhiều giải đấu hấp dẫn dành cho những người hâm mộ, bên cạnh đó là các tổ chức, đội tuyển, đội ngũ huấn luyện và tuyển thủ. Tôi hy vọng rằng những người hâm mộ sẽ không chỉ trích hay có những hành động khiếm nhã hướng đến các đội tuyển ở LMS vì thông tin không mấy tốt lành này. Tôi cũng muốn chúng ta có thể cùng nhau tận hưởng những trận đấu cuối cùng này".

From NoL with luv

Viết bình luận