Cày thuê chính thức trở thành phạm pháp ở Hàn Quốc - người vi phạm sẽ có nguy cơ bị ngồi tù

NhatQuang 10/12/2018 09:25

MỤC LỤC [Hiện]

Từ khi các game Esports nói chung mở hệ thống đấu xếp hạng, thì cụm từ "cày thuê" bắt đầu xuất hiện. Cày thuê là một hình thức những game thủ có kỹ năng tốt, sẽ nhận đấu xếp hạng cho một nick khác để giúp nick đó đạt được rank mong muốn. Đây cũng là một hình thức kiếm tiền theo cách không minh bạch của các game thủ Esports.

Vấn nạn cày thuê ngày càng trở nên nghiêm trọng và gây nhiều nhức nhối cho các nhà phát hành game. Nó gây hỗn loạn trong hệ thống xếp hạng của trò chơi khi những người có kỹ năng cao thì chơi ở rank thấp còn những người có kỹ năng kém hơn lại chơi ở rank cao chỉ vì nick của họ mang mức rank rất cao.

Do đó, chính phủ Hàn Quốc vừa ra thông báo sẽ thông qua dự luật để trừng phạt mạnh tay hơn với những người vi phạm liên quan đến cày thuê. Đạo luật sẽ được chính thức thi hành sau 6 tháng nữa. Hình phạt dành cho những người vi phạm lần này sẽ cực kỳ nặng, hình thức nặng thì có thể sẽ phải đối mặt với mức án 2 năm tù giam, nhẹ hơn thì phải bồi thường 200 triệu won (khoảng hơn 400 triệu VNĐ).

Đây được xem là một động thái vô cùng cứng rắn của chính phủ Hàn Quốc, nhằm làm trong sạch hơn hệ sinh thái Esports vốn đang rất phát triển ở quốc gia này. Động thái lần này của chính phủ Hàn Quốc không chỉ nhắm vào mỗi vấn nạn cày thuê mà còn bao gồm nhiều hình thức gian lận và phạm pháp khác liên quan đến bộ môn thể thao điện tử.

Điều này cũng không quá khó hiểu khi Hàn Quốc được xem là cái nôi của nền Esports thế giới, với rất nhiều đội tuyển chuyên nghiệp được đầu tư bài bản, dành được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Điều này vô tình nâng cao thế mạnh của Hàn Quốc và họ chắc hẳn sẽ phải mạnh tay trong việc tìm cách đảm bảo và phát triển nền công nghiệp Esports của quốc gia họ.

Viết bình luận