Awaken và quá khứ tội lỗi của Riven - kẻ tìm lại chính mình sau những ngày tháng phục vụ Noxus

Bạch Thiển 24/01/2019 15:47

MỤC LỤC [Hiện]

Được biết đến như tướng tủ của hầu hết các toplaner đặc biệt là thần đồng Box Box, Riven luôn được chào đón trong team. Tuy nhiên lại có khá ít thông tin về cốt truyện của cô nàng mạnh mẽ này, nhất là quá khứ đen tối khiến Riot Games làm riêng trang phục Chuộc Tội cho riven. Rất may mắn, sau phim ngắn Awaken, quá khứ tội lỗi của Riven đã phần nào được hé lộ.

1.  Riven từng phục vụ cho quân đội Noxus cùng Singed

Trong suốt thời gian ở trong quân đội Noxus chiến đấu với Ionia, Riven và đơn vị của mình đã hộ tống một quân đoàn khác đến chiến trường ở Navori. Quân đoàn này nằm dưới trướng của chính Singed – một nhà ma khoa kĩ đến từ Zaun. Được biết đến với cái tên Dược Sĩ Điên, Singed chịu trách nhiệm cho vô số tội ác chiến tranh và cũng chính là kẻ đã tạo chiếc bình dễ vỡ mà Riven phải hộ tống – thứ sau này đã hủy diệt toàn đội của Riven và cũng suýt giết chết cô.

2. Riven từng đấu 1vs1 với Draven tại Gladiatorial Pits

Một thời gian sau khi đào ngũ, Riven bị lực lượng Noxian bắt giữ và đưa ra đấu trường. Tại đó, cô đã chiến đấu để giành giật sự sống trong một đấu trường do Draven chủ trì. Do khá gai mắt, Draven đã lao tới quyết chiến với Riven, tuy nhiên trong Awaken cuộc chiến này vẫn chưa có kết quả. Tuy nhiên khi xạ thủ 1vs với đấu sỹ như Riven, khả năng cao Darius sẽ phải nhặt xác em trai mà thôi.

3. Gây ra cái chết của sự phụ Yasuo

Yasuo được biết đến với cái tên Kẻ Bất Dung Thứ, nhưng điều bi thảm nhất là tội ác không thể tha thứ của hắn ta thậm chí không phải do hắn ta gây ra, đó là tai ngạn ngoài ý muốn của Riven. Khi Riven tìm cách phá vỡ thanh kiếm của mình, thứ được cho là biểu tượng cho sự sùng bái Noxus của cô, cô đã gặp Elder Souma – kiếm sĩ nổi tiếng và cũng là sư phụ của Yasuo.

Khi họ cố gắng phá vỡ thanh kiếm, nó phát ra ma thuật gió – thứ chỉ biết đến với Yasuo và anh trai Yone của hắn ta, ma thuật này kết liễu Souma một cách bất ngờ. Riven bỏ trốn và việc vô tình giết chết Souma là nguyên nhân dẫn đến tình trạng Yasuo trở thành Kẻ Bất Dung Thứ. Ngoài ra, thanh kiếm của Riven mạnh mẽ tới vậy bởi nó được Leblanc phù phép - phù thủy quyền năng đứng đầu Noxus.

Viết bình luận