MMORPG Trung Quốc lại bị nghi "đạo game"

Anonymous 06/08/2012 16:40

(Game8) - Game bị liệt vào danh sách hàng nhái lần này là Lengend of Wukong được tạm dịch là Huyền thoại Ngộ Không.

Hãy cùng xem trailer để hiểu rõ hơn về Huyền thoại Ngộ Không.

Đã từ lâu nay chúng ta biết tới khả năng sao chép và làm nhái nội dung các game đình đám trên thế giới của các nhà sản xuất game trung quốc. Chẳng một tựa game nào nổi tiếng mà bị các nhà phát hành Trung Quốc bỏ qua, tiêu biểu nhất phải kể đến Age of Dawn có phong cách tương tự Diablo III, Hunter Blades tương đồng với Demon Hunter và giờ thì đến Lengend of Wukong là sự pha trộn của cả Blade and Soul và TERA.


Huyền thoại Ngộ Không là sự pha trộn của Blade and Soul và TERA

Huyền thoại Ngộ Không được ca ngợi rằng trò chơi có gameplay tốt và đồ họa đẹp nhưng hệ thống chiến đấu lựa chọn mục tiêu của trò chơi lại khá bình thường, trong khi đồ họa chỉ thực sự ấn tượng và đẹp mắt tại một số phần trong game hoặc khi người chơi cuộn chuột để xem ở góc độ thu nhỏ.


Đồ họa trong game không quá xuất sắc

Một số điểm trong lối chơi và combo của nhân vật cũng bị nhận xét là "na ná" TERA Online, các chiêu thức của nhân vật trong Huyền Thoại Ngộ Không có tầm ảnh hưởng lan rộng sang cả mob xung quanh giống Blade and Soul.


Hiệu ứng kỹ năng giống Blade and Soul

Huyền Thoại Ngộ Không gồm 4 chủng tộc và 6 class nhưng các class trong game có rất nhiều nét tương đồng với các class trong Blade and Soul. Đơn cử là nhân vật nam trong ảnh dưới có rất nhiều điểm chung với Destroyer trong Blade and Soul.


Nhân vật trong Lengend of Wukong


Nhân vật Destroyer của Blade and Soul

Huyền thoại ngộ không kể về những trận chiến, đấu phép của Tôn Ngộ Không cùng với các vị thần hoặc yêu ma quái vật trong game. Người chơi có thể sử dụng 72 phép biến hóa để biến thành boss hoặc các NPC trong game để sử dụng được sức mạnh cũng như kỹ năng của chúng. Đặc biệt, Tôn Ngộ Không còn có thể “cân đẩu vân” giống như trong nguyên tác, tuy rằng đôi khi đôi khi đám mây vận chuyển nhân vật này có thể không ra hình thù gì.


Tôn Ngộ Không trông khá giống người

Được phát triển dựa trên engine tự sản xuất của Baiyou và tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, HTNK là một sản phẩm đầy tiềm năng với nền tảng đồ họa bắt mắt. Nhưng dù sao thì Lengend of Wukong cũng không được đánh giá cao trên thị trường game thế giới bởi nó bị coi là một sản phẩm nhái.

Fairy - Theo diễn đàn Game8

Viết bình luận