Xuất hiện switch loại siêu mỏng dành cho người thích phím cơ thiết kế mỏng nhẹ

Gà Béo 02/11/2019 16:01

MỤC LỤC [Hiện]

Điều này sẽ không còn đúng nữa, trong một dự án đang gọi vốn trên kickstarter, được biết đến với cái tên Keytron sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên khi switch của chiếc phím này chìm hẳn xuống tương tự như các switch cao su thông thường.

Ý tưởng của dự án Keytron là tạo ra một phím cơ với thiết kế mỏng nhẹ, dễ dàng tháo lắp để vệ sinh và mang theo bên mình đến nơi làm việc mà không làm giảm chất lượng gõ phím. Lẽ dĩ nhiên nếu sử dụng các switch cherry truyền thống thì đây quả thực là một việc bất khả thi vì vậy, Keytron đã tạo ra loại switch cho riêng mình.

Để bàn phím đạt độ mỏng nhẹ tối đa, dĩ nhiên low profile sẽ được tận dụng tối đa và gần như là kim chỉ nam để dự án thực hiện sản phẩm này. Theo những công bố trên kickstarter thì loại switch này sẽ cho cảm giác gõ tương tự blue switch nhưng sẽ có độ phản hồi tốt hơn và ít ồn hơn.

Ngoài ra, chiếc phím này chỉ dày vỏn vẹn 18mm với switch cao 6mm cho lực nhấn lên đến 60g (thấy giống black hơn là blue) và hành trình phím rơi vào 3mm.

Keytron cũng hỗ trợ cả chuẩn kết nối không dây wireless với hơn 15 hiệu ứng led rgb khá đẹp mắt. Dự kiến Keytron sẽ được bán ra thị trường với 3 phiên bản 87 phím led đơn, 87 phím led rgb và full 104 phím rgb. Giá cho từng phiên bản lần lượt là 99$/119$ và 149$.

Thông số kĩ thuật của sản phẩm

Viết bình luận