Windows 10 S đã cho phép tải về

Shinosuke 04/08/2017 17:36

(Game8) - Windows 10 S đã chính thức được phát hành tới toàn bộ người dùng Windows trên toàn cầu.

Windows 10 S là phiên bản hệ điều hành mới nhất hướng tới thị trường giáo dục được Microsoft cho ra mắt vào tháng 5 vừa rồi. Đặc điểm của phiên bản hệ điều hành này bị giới hạn ở việc chỉ có thể chạy các ứng dụng trên kho ứng dụng Windows Store.

Mặc dù, Surface Laptop là thiết bị tiên phong cài sẵn Windows 10 S nhưng chỉ đến hôm nay (2/8), người dùng Windows trên toàn cầu mới có thể tải về bản ISO và cài đặt. 

Tuy nhiên, chỉ người dùng Windows Pro, Pro Education, Education hoặc Enterprise có thể cài đặt và chuyển đổi sang Windows 10 S. Riêng phiên bản Windows 10 Home sẽ không thể chuyển đổi sang Windows 10 S.

Việc cài đặt Windows 10 S cũng rất dễ dàng như mọi phiên bản Windows khác. Ngoài ra, Windows 10 S cũng cho phép phục hồi về Windows 10 Pro hoặc các phiên bản khác. Tuy nhiên Microsoft cũng cảnh báo Windows 10 S sẽ hoạt động không hiệu quả với một số thiệt bị ngoại vi cần tích hợp driver.

Windows 10 S được cho là bảo mật tốt hơn nhiều so với các phiên bản khác. Tuy nhiên nó lại có hạn chế là chỉ cái được các ứng dụng quá Windows Store. Và bạn chỉ có thể quay trở về bản Windows cũ trong vòng 10 ngày kế tiếp mà thôi.

Theo: Vnreview

Viết bình luận