Việc quay lại clip khi học bài, làm bài tập về nhà hút hàng triệu view, bỗng thành xu hướng của các YouTuber Nhật Bản

Swordsman 13/04/2018 08:15

Một xu hướng mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng khi học và làm bài tập là nội dung video phổ biến, được nhiều người xem tại Nhật Bản hiện nay thay vì game hay giải trí.

Một thống kê xã hội mới đây tại Nhật Bản cho biết tỉ lệ trẻ em làm bài tập và học chăm chỉ ở nhà hơn sau khi xem các clip chia sẻ việc học và nghiên cứu trên mạng xã hội YouTube. Chính những người làm clip, YouTuber, là thầy dạy và người truyền cảm hứng cho các em học bài. Chính họ cũng làm nên một xu hướng làm video mới tại xứ sở hoa anh đào hiện nay.

Hajime Shacho - YouTuber nổi tiếng về những clip dạy học và làm bài tập ở Nhật

 

Hajime Shacho, một trong những YouTuber nổi tiếng nhất của Nhật Bản, được biết đến rộng rãi nhờ những clip chia sẻ trên mạng xã hội video về cách học, cách thi cử và giải bài tập khó. Hajime Shacho làm clip với nội dung trên bắt đầu năm 2016 và đã bất ngờ khi thu hút hơn nhiều triệu lượt xem. Sau đó rất nhiều người cũng làm các video với nội dung tương tự.

Clip của anh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội ở Nhật

Nội dung các clip trê YouTube thường về cách giải bài tập và phương pháp loại bỏ áp lực, căng thẳng trong các kỳ thi của học sinh trung học. Đây có lẽ là lượng người chiếm khá đông của dân số Nhật Bản nên là một trong những nguyên do khiến những clip này nhanh chóng được biết đến và thành trào lưu sinh ra thêm những YouTuber như Hajime Shacho. 

Luonjg người xem clip của Hajime Shacho lên đến hàng triệu

Hơn thế nữa cũng không khó hiểu khi Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với sự ham học, cần mẫn và làm việc chăm chỉ. Một đất nước phát triển chính là nhờ nguồn lực quan trọng đó. Trong tương lai gần tại quốc gia mặt trời mọc này không biết sẽ có thêm những xu hướng mới nào nữa trên cộng đồng mạng...

Tham khảo Kotaku

Viết bình luận