Ưng “cháy lòng” với Blackshark V2 Pro, chơi game tốt nghe nhạc ổn nâng cấp hoàn hảo từ Blackshark V2

HNAQ 31/10/2020 11:26

MỤC LỤC [Hiện]

Blackshark V2 Pro và toàn bộ phụ kiện đi kèm  

Về thiết kế Blackshark V2 Pro có ngoại hình “từ một khuôn đúc ra” với Blackshark V2 chỉ có điều là phiên bản Pro hoạt động không cần dây nối. Nhận biết rõ ràng nhất mà bất cứ game thủ nào cũng có thể phát hiện là logo và dây nối giữa 2 driver và headband tai nghe trên bản Pro màu xám còn trên Blackshark V2 những chi tiết này có màu xanh lá đặc trưng của Razer.

Các phím điều khiển nằm toàn bộ trên cụm tai bên trái bao gồm công tắc bật tai nghe, tắt mic, núm điều chỉnh âm lượng. Ngoài ra còn có 2 cổng 3.5mm dành cho mic tháo rời và dây tai nghe kết nối với các thiết bị có ngõ ra 3.5mm khác. Khi khởi động tai nghe, một đèn LED báo phía trên cổng micro USB sẽ sáng.

Phần headband trên Blackshark V2 Pro kết nối với 2 driver nhờ hai thanh chống kim loại chữ Y cho phép lên xuống tự do để điều chỉnh độ vừa vặn giữa tai nghe và khổ đầu người sử dụng. Phần đệm tai nghe sử dụng mút hoạt tính được bọc bằng vải thoáng khí cho cảm giác mềm mại, thoải mái không gây đau nhức khi sử dụng thời gian dài.

BlackShark V2 Pro được thiết kế chuyên dụng cho trải nghiệm cùng PC, có đầu thu hình USB hoạt động với Windows 10 một cách hoàn hảo. Sử dụng bộ thu và phần mềm Razer’s Synapse cho phép xử lý THX Spatial Audio, âm thanh vòm giả lập 7.1 tương tự như trên Blackshark V2 (hoặc tai nghe có sẵn hoặc bất kỳ tai nghe nào có ứng dụng THX Spatial Audio của Razer). 

usb wireless chuyên dụng nhà Razer

Phần mềm Razer Synapse cho phép người dùng thực hiện các loại tinh chỉnh âm thanh giống với việc điều chỉnh thông số trên BlackShark V2 và Razer Kraken Ultimate. Phần mềm cung cấp khả năng truy cập vào EQ 10 băng tần với nhiều cài đặt trước, cùng với các tính năng Tăng cường âm trầm, Bình thường hóa âm thanh và Độ rõ giọng nói riêng biệt, có thể điều chỉnh. Micrô có EQ riêng, cùng với các cải tiến khác như Chuẩn hóa âm lượng, Độ rõ giọng hát và Giảm tiếng ồn xung quanh. Thậm chí người dùng có thể điều chỉnh hiệu ứng âm thanh vòm bằng cách di chuyển loa ảo xung quanh đầu trên Synapse.

Game thủ có thể thiết lập tắt mở THX theo nhu cầu sử dụng với từng thể loại game trong từng tình huống khác nhau, phần mềm sẽ tự động xác định chế độ nào sẽ sử dụng hoặc tắt hoàn toàn THX Spatial Audio. Theo Razer, BlackShark V2 Pro có thể kéo dài đến 24 giờ sau mỗi lần sạc và có phạm vi hoạt động gần 40 feet.

Nếu như vào khoảng những năm 2018 trở về trước, Razer thường bị gán mác là tai nghe “đặc game” với việc nhồi nhiều bass vào trong sản phẩm thì thời gian gần đây chất lượng âm thanh của hãng đã có nhiều cải tiến rõ rệt.

Thử nghiệm nghe nhạc, BlackShark V2 Pro đã làm rất tốt trong việc cân bằng âm bass để dải âm này không lấn lướt những dải khác. Bass được xử lý tốt khiến những đoạn âm trầm đập có lực nhưng không bị méo tiếng dù ở âm lượng tối đa. 

Đối với game, BlackShark V2 Pro đã chứng tỏ khả năng tái tạo âm thanh chiến trường thượng thừa với THX Spatial Audio. Những vụ nổ tách bạch truyền rõ hướng nhờ khả năng mô phỏng 7.1 khiến mọi thứ trở nên sinh động hơn. Tiếng bước chân của binh lính, hay tiếng gầm rú của kẻ địch, tiếng nạp đạn từ vũ khí đều khiến game thủ hài lòng. Trải nghiệm BlackShark V2 Pro với những tựa game FPS tiết tấu nhanh như Doom, CS:GO, Titan Fall 2, Pubg,... đều cho kết quả tuyệt hảo.

Cần nó thêm về micro của BlackShark V2 Pro, đây là chiếc mic có âm thanh sắc nét và rõ ràng, không hề đục tiếng. Nhờ áp dụng công nghệ HyperClear Supercardiod 9,9mm, Razer đã tạo ra một chiếc micrô tuyệt vời cho tai nghe chơi game đồng thời một chiếc micrô hoạt động tốt để phát trực tuyến, ghi âm và podcasting. 

Có thể nói Razer BlackShark V2 Pro là một tai nghe không dây tuyệt vời dựa trên một tai nghe có dây xuất sắc. Mang tất cả những ưu điểm trên BlackShark V2  như hiệu suất âm thanh mạnh mẽ, micro cực kỳ rõ ràng và THX Spatial Audio, cùng với kết nối không dây khiến Razer BlackShark V2 Pro chắc chắn nên có một chỗ cho danh sách mua sắm gaming gear thời gian tới của bạn, tuy nhiên mức giá lên tới hơn 5 triệu đồng sẽ khiến nhiều game thủ cần cân nhắc trước khi "móc hầu bao" cho chú tai nghe xuất sắc này.

Viết bình luận