Twitter của Playstation bị hack, cơ sở dữ liệu bị rò rỉ

Shinosuke 21/08/2017 22:42

(Game8) - Rất may, tác giả của vụ việc lần này lại là một nhóm hacker mũ trắng.

Mới đây, trên trang Twitter của PlayStation đã xuât hiện các status không chính chủ (đã bị xóa sau đó) thông báo tài khoản của bộ phận đến từ Sony đã bị hack và các dữ liệu đã bị rò rỉ.

Được biết, tác giả của cuộc "viếng thăm" này là #OurMine, một tổ chức bảo mật với đội ngũ là các hacker mũ trắng người Ả Rập. Tổ chức này đã từng tấn công nhiều hệ thống lớn để thông báo những lỗ hổng này cho các nhà phát triển.

Một số "nạn nhân" của #OurMine trước đây có thể kể đến như Twitter của John Hanke - nhà phát triển Pokemon Go, Sunder Pichai - CEO Google và cả đồng sáng lập Twitter - Jack Dorsey.

Theo những trạng thái status được tổ chức này post lên, họ không hề có ý định lấy dữ liệu và phát tán chúng. Đội ngũ phát triển PlayStation cũng như người dùng hoàn toàn có thể liên hệ với họ qua địa chỉ ourmine.org.

Cách đây 6 năm, PlayStation Network từng hứng chịu một cuộc tấn công không gian mạng quy mô lớn. Hơn 70 triệu tài khoản bị ảnh hưởng và hệ thống đã phải đóng của tới 23 ngày trong khi một tiểu ban Quốc hội Mỹ lập chuyên án điều tra.

Nguồn: Gamespot

Viết bình luận