Trên tay Naga Pro mới từ Razer, chuột gaming mượt chiến game ngon nhưng “kén” chủ

HNAQ 30/10/2020 10:19

MỤC LỤC [Hiện]

Naga Pro tiếp nối truyền thống của dòng chuột Naga ngay từ những ngày đầu xuất hiện dưới thương hiệu Razer. Hướng tới khả năng tùy biến thông minh nhằm phù hợp với nhiều thể loại game và nhu cầu sử dụng đa dạng của game thủ, Naga Pro có đến 3 module phía bên hông trái của chuột có thể thay thế. Module lớn nhất lên tới 12 phím phụ các cụm còn lại bao gồm một module 6 phím và một 2 phím. Số phím có thể lập trình trên chú chuột này đạt đến con số 20 đủ để đáp ứng mọi thể loại “phím tắt” mà game thủ cần đến.

Razer Naga Pro cùng tất cả phụ kiện đi kèm

Cảm biến trên Naga Pro có DPI lên tới 20.000 đi và tần số quét theo công bố của một số chuyên gia đánh giá nước ngoài đạt ngưỡng 650 inch mỗi giây. Cùng với đó các switch trên chú chuột này có độ bền công bố là 70 triệu lần nhấn, một con số ấn tượng gần như chạm ngưỡng “bất tử” chuột hỏng, switch không hỏng.

Với kích thước tương đối đồ sộ và hàng phím chức năng quá nhiều nút phía bên hông, Naga Pro dễ dàng gây ấn tượng mạnh với bất cứ game thủ nào. Từng đường vuốt uốn lượn dọc thân chuột, logo và con lăn tỏa  sáng bên cạnh dãy phím số phụ lấp lánh khiến ngoại hình của Naga Pro khẳng định được cá tính khác biệt hoàn toàn với các dòng chuột gaming đang có trên thị trường. 

Thiết kế to bản của Naga Pro với những đường vát phỏng theo công thái học trên thân giúp việc đặt tay lên chú chuột này tương đối thoải mái. Tuy nhiên khi sử dụng Naga Pro sẽ có cảm giác “lạ lẫm” đúng nghĩa khi phần đông người dùng đã quen với việc dùng ngón áp úp giữ hông chuột phía bên phải. Đối với Naga Pro, chú chuột này có thêm một phần “mang cá đuối” duỗi ra hỗ trợ đặt ngón áp út lên thay vì giữ hông như thông thường. 

Như đã nói ở trên, Naga Pro có khả năng tùy biến ở hông bên trái nhờ vậy cụm phím phụ trên chuột sẽ giúp ích nhiều trong mọi thể loại game. Giống như các chuột Naga khác, phần đặt ngón áp út ở bên phải khéo léo tạo ra hướng dẫn rõ ràng về cách bạn muốn cầm chuột và giúp bạn dễ dàng di chuyển ngón tay xuống để chạm đến các nút bên cạnh mà không bị cong ngón tay cái một cách khó chịu.

Chính vì lối thiết kế phá cách cùng trọng lượng lên tới 114g khiến Naga Pro so với các chuột gaming còn lại nên sẽ mất thời gian làm quen form hơn và không hẳn game thủ nào cũng chấp nhận sự thay đổi này dẫu rằng cảm giác cầm nắm thực sự thú vị và giúp giảm tiếp xúc ngón với bề mặt pad chuột giúp giảm ma sát trong quá trình sử dụng. Đây cũng là một điểm đáng tiếc vì mặc dù phỏng theo công thái học nhưng thực sự Naga Pro vẫn định hình là một chuột chơi game thiết kế tốt cho MOBA hơn là cho các chuẩn E-Sports đa thể loại hiện đại.

Không giống như phiên bản Ultimate, Naga Pro hỗ trợ cả 2 chuẩn kết nối không dây là Bluetooth và 2.4 Ghz wireless. Điều đáng ngạc nhiên là tốc độ phản hồi trên cả 2 chuẩn kết nối đều rất ổn định và đạt độ mượt trong thao tác có thể “yêu thương” được. Tuy nhiên chuẩn kết nối wireless với công nghệ “Hyperspeed” 2,4 GHz độc quyền của Razer vẫn cho cảm giác trơn tru và đáng tin cậy hơn so với kết nối Bluetooth. Bù lại Bluetooth giúp Naga Pro có thể kết nối với nhiều loại thiết bị hơn và giúp pin trụ được lâu hơn.

cần gạt chuyển chế độ kết nối nằm dưới bụng chuột

Sau 1 tuần thử nghiệm sử dụng, Naga Pro cho thấy thời lượng pin đáng kinh ngạc. Với tần suất 3~4h/1 ngày với đèn RGB mở liên tục và kết nối 2,4 GHz, Naga vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy cần sạc lại. Theo công bố từ  Razer, pin trên Naga Pro sẽ kéo dài đến 150 giờ khi sử dụng Bluetooth và lên đến 100 giờ với kết nối 2,4 GHz sau khi đã tắt RGB.

Razer Synapse sẽ giúp game thủ thiết lập các chức năng cho những phím phụ trên Naga Pro. Với phần mềm này, người dùng có thể điều chỉnh ánh sáng, hiệu ứng led RGB hay tạo các macro cần thiết. Giao diện trên Razer Synapse rõ ràng, trực quan và sẽ không bao giờ gặp khó khăn khi tìm cách thay đổi cài đặt. Nếu bạn chưa từng sử dụng hay biết đến Razer Synapse thì cũng không nên quá lo lắng, phần mềm sẽ tự nhận diện và cài đặt về máy ngay khi Naga Pro được kết nối với máy tính.

Razer Naga Pro là một chú chuột có nhiều tiện ích thay đổi với hông bên trái có thể tháo rời, 2 chuẩn kết nối không dây tiện dụng cùng cảm biến chất lượng cao và thời lượng pin ấn tượng. Tuy nhiên nhược điểm của chuột nằm ở thiết kế khá kén tay người dùng và mất nhiều thời gian làm quen. Hiện chưa rõ giá bán của Naga Pro tại Việt Nam nhưng theo công bố từ hãng thì chú chuột này có giá bán 149$ trên thị trường Quốc Tế. 

Viết bình luận