Trải nghiệm E-Dra EH491, chỉ thiếu "một bước" để đạt đến sự hoàn mĩ

VGA 19/12/2019 08:41

MỤC LỤC [Hiện]

Đối với một sản phẩm thuộc phân khúc bình dân như E-Dra EH491 thì điều khiến sản phẩm này ấn tượng từ những cái nhìn đầu tiên chính là sự xuất hiện của hai củ driver 57mm cỡ lớn ôm trọn tai của người sử dụng nằm ở hai bên. Đây có thể nói là driver có kích thước lớn nhất của những chiếc tai nghe có giá thành dưới 1 triệu đồng trên thị trường.

E-Dra EH491 sở hữu 2 cụm driver lớn

Nhờ có kích thước driver lớn nên bass của E-Dra EH491 sạch cho độ sâu đủ tái tạo các vụ nổ hay các pha đấu súng nghẹt thở nhưng lại tách bạch tốt giữa việc tái tạo âm thanh chiến trường với hoạt động của các nhân vật.

Rõ ràng đối với tai nghe, driver lớn không có nghĩa là chất âm sẽ tốt nhưng với trường hợp của E-Dra EH491 thì chiếc tai nghe này hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu của các game thủ. Âm thanh tách bạch, rõ ràng, môi trường chiến đấu được mô phỏng tốt rõ ràng là những ưu điểm không thể phủ nhận mà E-Dra EH491 mang lại.

Thử nghiệm với một số tựa game FPS đòi hỏi sự chính xác như Pubg, CS:GO hay COD, E-Dra EH491 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của “đôi tai” chiến trường. Với vị trí của kẻ địch được mô phỏng tương đối chính xác kết hợp cùng kĩ năng nhìn bản đồ thì khó có thể “bắt trượt” bất kì tên nào.

Điểm đáng khen thứ hai mà khó có thể không nhắc tới của E-Dra EH491 có thể kể đến cụm mic và khu vực điều khiển được tích hợp cực hữu ích. Mic của E-Dra EH491 cho chất lượng đàm thoại tốt, tiếng thu to rõ ràng ít lẫn tạp âm hay vọng tiếng. Cụm điều khiển cho phép thao tác tăng giảm âm lượng đi kèm công tắc mic khá tiện lợi.

Điều thú vị là chiếc mic này có đèn báo sáng khi hoạt động và sẽ dừng sáng đi khi người sử dụng tắt công tắc trên bộ điều khiển. Kết hợp với hệ thống đèn led được trang bị bên 2 củ loa chính, rõ ràng khó có thể chê về mặt thẩm mĩ của E-Dra EH491, ít nhất là với các game thủ thích RGB.

Headband E-Dra EH491 được trang bị gọng kim loại bọc da cực chắc chắn

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng cũng như nhiều sản phẩm khác, E-Dra EH491 chưa thể trở thành một sản phẩm không khiếm quyết.

Thực sự đáng tiếc khi phần đệm tai dẫu khá êm nhưng lại có phần hơi mỏng so với hai cục driver đồ sộ. Hệ quả của thiết kế mất cân đối này là khi đeo E-Dra EH491 một số game thủ sẽ có cảm giác bị “cứng” không đạt được sự thoải mái lẽ ra một driver 57mm có thể mang lại. Tuy nhiên may mắn là nhược điểm này có thể khắc phục bằng cách mua một bộ đệm tai mới thay thế miễn là chúng đủ to.

Bên cạnh đó, độ dài của dây của E-Dra EH491 có phần hơi thiếu mặc dù độ dài dây lên tới 1,8m nhưng với một số trường hợp đây không hẳn là con số thích hợp đối với các gaming gear đòi hỏi nhiều sự thoải mái như tai nghe.

Đây chắc chắn là kết luận xứng đáng dành cho E-Dra EH491 với nhiều ưu điểm về trải nghiệm mà một tai nghe gaming có thể mang lại. Các nhược điểm còn tồn tại không phải điểm trừ quá lớn đặc biệt nếu dành thời gian trải nghiệm sâu mà không cảm thấy phiền toái thì rất có thể nhiều game thủ sẽ cảm thấy “yêu” E-Dra EH491 không biết chừng.

Viết bình luận