Tin vào chỉ dẫn của Google Maps, đoàn du khách đi lạc hơn 30 cây số

Shinosuke 09/05/2017 16:00

(Game8) - Các ứng dụng bản đồ chắc chắn không thể chính xác 100%, nhưng sai tận 30 km thì có vẻ hơi quá đà.

Một đoàn du khách hơn 100 người mới đây đã có một chuyến tham quan "thú vị" tại một thị trấn nhỏ, bình dị tại Na Uy. Chỉ có duy nhất một vấn đề, đó là nơi đó cách vị trí họ muốn đến tận 30 km.

Đoàn du khách này dự định sẽ đến thăm những vách đá hùng vĩ Preikestolen ở phía Tây Na Uy. Và không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào khi tìm kiếm đường đi, Google Maps lại gửi họ sang tận phía đối diện bên kia vách đá.

Kết quả là một phen dở khóc dở cười đã xảy, thị trấn nhỏ này bỗng chốc đầy nhóc khách du lịch, và thậm chí họ còn chả hiểu những gì người dân bản địa muốn giải thích cho họ.


Đi lạc từ điểm khoanh xanh ra đỏ thì đúng là bó tay

Tờ báo Stavanger Affenblad của Na Uy đã phỏng vấn một cư dân tại đây và được ngườ này cho biết: "Những du khách này nói họ muốn đến Preikestolen và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Google Maps dẫn họ qua cầu Lysefjord và tới Fossmork. Đường xa ở đây khá chật hẹp và họ tỏ ra rất buồn khi chúng tôi bảo họ quay trở lại. Thật buồn cười, tôi đã nói chuyện một người Nhật Bản và một người Trung Quốc, một thanh niên người Mỹ còn muốn mua một chiếc cabin. Anh ta nghĩ nơi đây thật tuyệt vời."

Đây không phải là lần đầu tiên một thị trấn nhỏ châu Âu đột nhiên bị khách du lịch ghé thăm. Một thị trấn nhỏ tại Anh ở Kidlington, Oxfordshire đã bị phá tan sự yên bình vì sự viếng thăm của những du khách người Trung Quốc năm ngoái.

Google cũng đã phản hồi lại rằng họ sẽ tiếp tục cải thiện dịch vụ của mình và khuyến khích người dùng tiếp tục báo cáo về những vấn đề này trong thời gian tới.

Theo: nypost

Viết bình luận