Tìm thấy lỗi trên Windows 10, bạn sẽ được thưởng 250.000 USD

Shinosuke 28/07/2017 09:16

(Game8) - Microsoft mới đây đã công bố một chương trình mới mang tên Windows Bounty Program với số tiền thưởng cực lớn cho ai tìm ra được những lỗ hổng trên chính nền tảng của họ.

Các chương trình tìm lỗi nhận thưởng đã được Microsoft triển khai từ năm 2012, và đã có tổng cộng 100.000 USD được trao sau các lỗ hổng bảo mật trên Windows 8.1, nhưng lần này số tiền sẽ còn cao hơn nữa.

Cụ thể, tùy theo mức độ nghiêm trọng của lỗ hổng mà bạn tìm thấy, 250.000 sẽ là số tiền bạn có cơ hội được sở hữu nếu phát hiện ra các lỗ hổng Hper-V nguy hiểm, còn các lỗi xâm nhập khác trên Microsoft Edge hoặc các bản thử nghiệm Windows 10 Preview cũng đủ cho bạn đem về 15.000 USD rồi.

"An ninh luôn thay đổi và chúng tôi ưu tiên các loại lõ hổng khác nhau tại các thời điểm khác nhau. Microsoft tin rằng, tiền thưởng đưa ra sẽ là động lực và kết quả xứng đáng để thúc đẩy quá trình sửa chữa, nâng cấp sản phẩm của chúng tôi". Người phát ngôn của Microsoft cho biết.

Các lĩnh vực trọng tâm khác bao gồm "Mitigation Bypass", "Windows Defender Application Guard", "Microsoft Edge" và Windows Insider Preview.

Chương trình này sẽ được mở vô thời hạn bởi Microsoft. Và không chỉ có Microsoft mà cả Google, Facebook hay Uber đều đang sử dụng các chương trình tương tự để phát hiện các lỗi bảo mật trên nền tảng của mình.

Viết bình luận