Tìm hiểu DREVO BladeMaster dự án phím cơ đa nhiệm đầy triển vọng

Gà Béo 08/11/2019 13:42

MỤC LỤC [Hiện]

DREVO BladeMaster là một trong những dự án hiếm hoi hướng tới nhiều đối tượng như vậy hứa hẹn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho mọi đối tượng sử dụng với mức giá ngang ngửa với các dòng bàn phím cơ thông thường hiện nay.

Vậy có gì đặc biệt ở DREVO BladeMaster?

Thực tế, DREVO BladeMaster cũng tương tự như nhiều chiếc bàn phím cơ gaming khác với các switch cơ học, thiết kế góc cạnh mạnh mẽ hầm hố cùng với đó là led nền rbg nhiều hiệu ứng. Tuy nhiên điểm tạo nên khác biệt của DREVO BladeMaster nằm ở các tính năng bổ sung cực kì thú vị. Đặc biệt phải lưu ý đến núm điều khiển thông minh đa dụng có thể gán nhiều tác vụ đa nhiệm cho nhiều game và phần mềm khác nhau.

Chiếc núm điều khiển này cực kì thú vị, không chiếm nhiều diện tích như các dãy macro trên K95 có giá gần 5 triệu VNĐ nhưng lại cho hiệu quả hơn nhiều. Người sử dụng có thể gán các chức năng game tỉ dụ như uống nước, băng bó trong pubg hay zoom out, zoom in trên photoshop... cực tiện lợi.

Các phiên bản và giá cả

BladeMaster hiện có 2 phiên bản có dây và không dây lần lượt là BladeMaster TE và BladeMaster PRO. Hai phiên bản này có giá chênh lệch không đáng kể với các tính năng tương đương với đèn rgb 16,8 triệu màu, bộ nhớ trong 16MB, pin dung lượng 4000mAh và tích hợp chip Cortex M0 32-bit tốc độ 75MHz.

Model không dây BladeMaster PRO sử dụng switch cơ học đến từ Cherry MX sản xuất tại Đức với các phiên bản là Red,Brown, Black và Speed Silver. BladeMaster PRO là phiên bản dành cho các game thủ và người dùng cần một chiếc bàn phím có độ trễ thấp ở mức 1ms dành cho các thao tác cần phản ứng nhanh.

Khác với phiên bản BladeMaster PRO, BladeMaster TE sử dụng Switch Gateron có độ trễ cao hơn nhưng vẫn đảm bảo cảm giác gõ ở mức khá. Phiên bản này chủ yếu hướng tới nhóm đối tượng game thủ không chuyên và người sử dụng thông thường vì thế BladeMaster TE đã cắt giảm kết nối không dây và phần mềm quản lý qua nền tảng đám mây có trên phiên bản Pro. Bù lại giá thành của phiên bản này có giá khá dễ chịu.

Mức giá mà nhà sản xuất đưa ra cho BladeMaster PRO màu xám bạc là 150 USD và BladeMaster TE màu đen là 89 USD. Đi kèm với 2 sản phẩm là hộp phụ kiện đầy đủ với cáp USB, keycap, khăn,chổi lau bụi và dụng cụ nhổ keycap. Nếu quá trình gọi vốn trên Kickstarter kết thúc vượt kì vọng chạm ngưỡng 200.000 USD, thì bộ keycap tặng kèm sẽ được sử dụng chất liệu pbt khi đến tay những người đặt hàng sớm trong đợt gọi vốn này. 

Viết bình luận