Sinh viên sẽ không thể "trốn học" với công nghệ AI tại Trung Quốc

HNAQ 24/03/2019 13:56

MỤC LỤC [Hiện]

Tại một trường Đại học ở Hàng Châu, Trung Quốc sinh viên bắt buộc phải đăng kí mã điểm danh qua ứng dụng smartphone, hệ thống sẽ tự động nhận diện những người vắng mặt hoặc đến muộn nhờ sự hỗ trợ của AI (artificial intelligence) và nhận diện khuôn mặt đã áp dụng trí tuệ nhân tạo để kiểm soát sinh viên đi muộn và trốn học.

Những sinh viên thường xuyên đi muộn sẽ nhận được cảnh báo với nội dung: " Xin chào, đây là hệ thống nhắc nhở AI của trường đại học Hàng Châu. Hôm nay bạn đã vắng học và tôi phải nhắc nhở bạn vì điều này!".

Mọi phản hồi của sinh viên sẽ được ghi lại và đưa vào dữ liệu tổng, sau đó được nhân viên nhà trường hẹn gặp riêng để tìm hiểu lý do vắng mặt của những sinh viên này để có biện pháp xử lí. Hiện nay, đã có một nửa số sinh viên của trường đại học này đăng ký ứng dụng điểm danh trên. "Trước đây giáo viên mất 7-8 phút cho việc điểm danh sinh viên, giờ thì mất chưa đến 15 giây" - Hu Huabin, quản lý tại văn phòng sinh viên Đại học Hàng Châu nói.

Kết quả từ việc sử dụng AI để điểm danh khá khả quan khi tỉ lệ sinh viên đi học đầy đủ đã tăng 7% sau 2 tuần áp dụng ứng dụng này. Có thể thấy được sử dụng công nghệ trong công tác giáo dục là rất hiệu quả và cần thiết. Sự đổi mới giáo dục này xuất hiện trong bối cảnh đất nước có nền kinh tế lớn thứ hai thế giới nỗ lực đưa AI vào mọi lĩnh vực, từ xử phạt người đi bộ và tiết kiệm giấy vệ sinh đến các ứng dụng thương mại lớn hơn như xe tự lái, robot y tế phát hiện ung thư và bệnh truyền nhiễm.

Trung Quốc đang đặt mục tiêu tạo ra một ngành công nghiệp AI trong nước trị giá 1000 tỷ tệ (tương đương 147 tỷ USD) và trở thành một cường quốc AI toàn cầu vào năm 2030.

Viết bình luận