Sau Cambridge Analytica, Facebook sẽ đến hồi suy tàn và diệt vong?

Swordsman 25/03/2018 20:15

Vụ bê bối Cambridge Analytica đã làm rung chuyển lớn đế chế mạng xã hội toàn cầu Facebook. Phải chăng sau scandal này, Facebook sẽ đến hồi thoái trào và diệt vong, biến mất trên bản đồ công nghệ thế giới?

Sự vụ Facebook để rò rỉ hơn 50 triệu tài khoản cá nhân hồi đầu tuần qua là một cơn địa chấn kinh hoàng với những người sử dụng mạng xã hội trên toàn cầu - cái mà người ta gọi là Cambridge Analytica.

 

Sau Cambridge Analytica, Facebook sẽ đến hồi suy tàn và diệt vong?

Cambridge Analytica - một công ty truyền thông của Anh Quốc qua mạng xã hội Facebook biển thủ các thông tin cá nhân người dùng (con số lên tới 50 triệu tài khoản) vì mục đích chính trị và thương mại. Sau một khảng thời gian im lặng, cuối cùng CEO Facebook - Mark Zukerberg - đã lên tiếng thừa nhận sự việc và xin lỗi cộng đồng cũng như chấp nhận việc điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Một làn sóng phẫn nộ trên toàn cầu về sai phạm của Facebook trong việc quản lý thông tin người sử dụng khi số tài khoản bị lộ lên tới hàng chục triệu. Cộng đồng mạng đang lên tiếng tẩy chay mạng xã hội này. Chính co-Founder WhatsApp (thuộc Facebook) - Brian Acton - đã nói: "Đã đến lúc chúng ta xóa Facebook".

Sau Cambridge Analytica, Facebook sẽ đến hồi suy tàn và diệt vong?

Vụ bê bối thông tin tài khoản người dùng Facebook liên quan đến Cambridge Analytica đã khiến giá trị cổ phiếu của Facebook sụt giảm nhanh chóng và nghiêm trọng lên đến 12% ngay khi tin tức bị phát giác. Liệu rằng đế chế truyền thông mạng xã hội có vượt qua cơn đại bĩ cực này?

Sau Cambridge Analytica, Facebook sẽ đến hồi suy tàn và diệt vong?

Facebook là một website dịch vụ mạng xã hội và truyền thông xã hội do công ty Facebook, Inc điều hành, trụ sở tại Menlo Park, California, Hoa Kỳ. Được viết bởi Mark Zukerberg (CEO hiện nay) vào năm 2004 cho đến nay Facebook đã trở thành một mạng xã hội lớn nhất thế giới. Có hàng tỉ người dùng mạng xã hội này trên khắp thế giới.

Trong lúc đó, vào 20h ngày 23/3 giờ địa phương (3h sáng 24/3 giờ Hà Nội), chưa đầy một giờ sau khi được lệnh của Tòa án cấp cao, 18 nhân viên thuộc văn phòng Ủy viên Thông tin Elizabeth Denham đã khám xét trụ sở của CA tại London.

Trong một thông báo mới đưa ra, văn phòng của Ủy viên Denham cho biết hoạt động khám xét mới chỉ là bước đầu tiên của một cuộc điều tra quy mô lớn hơn nhằm vào hoạt động sử dụng thông tin cá nhân và các thông số phân tích phục vụ mục đích chính trị. Văn phòng này sẽ thu thập, đánh giá và cân nhắc mọi chứng cứ trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào.

Viết bình luận