Nvidia kêu gọi người dùng tải ứng dụng của hãng để chống lại Covid-19

VGA 16/03/2020 15:48

MỤC LỤC [Hiện]

Thông báo được đăng tải trên Twitter như một nỗ lực kêu gọi cộng đồng PC Master Race tải xuống ứng dụng Folding@home. Ứng dụng này là một dạng "vay mượn" phần cứng giống như cách người ta vẫn dùng đào bitcoin từ trước đến nay tuy nhiên thay vì đào coin thì những thuật toán này được sử dụng cho một dự án điện toán phục vụ mục đích phân tích dữ liệu khoa học.

Nvidia kêu gọi người dùng cài ứng dụng chống covid-19 trên Twitter

Điều thú vị là ứng dụng này sẽ tận dụng những thời điểm phần cứng đang "nhàn rỗi" để thực hiện các tác vụ tính toán, với doanh số những phần cứng thuộc PC Master Race hãng đã bán ra, Nvidia hi vọng đây sẽ là một trong những chương trình xử lý dữ liệu nhanh nhất thế giới.

Ứng dụng này đã xuất hiện từ năm 2000 và trong nhiều năm qua đã hỗ trợ cho việc xuất bản hơn 220 tài liệu nghiên cứu khoa học của các nhà điều hành ứng dụng đến từ Phòng thí nghiệm Pande của Đại học Stanford. Gần đây nhất chính là sự xuất hiện của một số dự án mới hiện có sẵn trên ứng dụng để "mô phỏng các mục tiêu protein có thể tổng hợp được từ SARS-CoV-2 (virus gây ra COVID-19) và virus SARS-CoV có liên quan (có nhiều dữ liệu cấu trúc hơn). Quá trình phân tích vì vậy cũng phức tạp hơn và mọi chuyện sẽ được giải quyết khi có sự góp sức từ cộng đồng.

Trên thực tế, các dự án này có thể đem lại những hiểu biết sâu hơn về vi-rút, cũng như hướng tới các phân tích phương pháp điều trị có thể khả thi trước khi chúng được ứng dụng trên người.

Phần cứng trên những cỗ máy chiến game có sức mạnh xử lý càng ngày cao, nếu tận dụng được những nguồn lực cộng đồng như vậy sẽ giúp ích nhiều cho quá trình nghiên cứu. Người dùng không cần phải làm gì ngoài việc bật cho phần mềm chạy và để chúng tự làm việc. Khi không muốn sử dụng nữa, Folding@home có thể được tắt bởi người dùng bất cứ lúc nào họ muốn.

Viết bình luận