Những yếu tố làm nên một chiếc PC( Phần 6: Nguồn hay PSU)

Lucy 09/11/2020 15:01

Những yếu tố làm nên một chiếc PC( Phần 6: Nguồn hay PSU)

PSU là gì?

PSU hay Power Supply hay bộ nguồn là trái tim của máy tính. Bộ nguồn vô cùng quan trọng vì công suất hoạt động của nó thừa thì sẽ gây ra tình trạng tốn điện còn thiếu thì lại gây ra tình trạng sập nguồn, đôi khi là cả hư hỏng linh kiện và chắc chắn là trái tim mà không bơm máu đầy đủ cho cơ thể thì sẽ không ổn đâu.

Một số nhà sản xuất nguồn như : Corsair, Antec, Gigabyte,…

Ngoài những thương hiệu nổi tiếng trên thì còn 1 số nhà sản xuất đến từ Trung Quốc, khuyên bạn nên chọn từ những nhà sản xuất danh tiếng vì thương hiệu của họ đã được khẳng định bằng chất lượng của sản phẩm.

Công suất chính là yếu tố đánh giá độ mạnh yếu của nguồn. Con số chỉ công suất thương được ghi to và rõ trên nguồn.

Về chi tiết người ta chia nguồn gồm 3 loại công suất

Công suất đỉnh là công suất là công suất tối đa mà bộ nguồn đạt được trong khoảng thời gian rất ngắn (vài mili giây). Khi lựa chọn mua nguồn hãy lựa những nguồn có số total power và continuous power, tránh những nguồn chỉ có peak power nhé.

Nguyên lí hoạt động

Dòng điện xoay chiều của điện dân dụng qua bộ nguồn sẽ được chuyển thành dòng điện 1 chiều và giảm điện áp xuống sau đó ghim vào trong main để main truyền tải điện năng đến cái linh kiện khác hoạt động.

Cách chọn nguồn cho PC

Các bạn áp dụng công thức sau:

Sau đó làm tròn lên đến công suất nguồn bán trên thị trường để lựa cho mình nguồn có công suất vừa đủ giúp cho chiếc PC của bạn hoạt động tốt nhé.

Chúc các bạn thành công!



Viết bình luận