Những lí do khiến Xbox One và Xbox 360 là 2 loại tay cầm bạn nên dùng khi chơi game trên PC

Gà Béo 30/06/2019 10:58

MỤC LỤC [Hiện]

Cũng như nhiều loại tay cầm khác trên thị trường,  Xbox One và Xbox 360 cũng có những ưu nhược điểm riêng khi so sánh cùng nhiều mẫu tay cầm khác. Tuy nhiên với những lí do cụ thể dưới đây, rất nhiều bạn đọc sẽ đồng tình với quan điểm nên chơi game PC với Xbox One và Xbox 360. 

Chất lượng tốt so với mặt bằng chung

Từ trước đến nay, nếu bỏ qua giá cả thì Xbox 360 và Xbox One chiếm vị trí cao trong cộng đồng những người chơi hay sử dụng tay cầm về chất lượng build. Thiết kế nút và các nút bấm cực khoa học với lực nhấn vừa phải, chất lượng nút mềm mại độ nhạy cao, các cò phụ dễ ấn. Nếu đã sử dụng quen tay Xbox sẽ rất khó để bạn có thể đổi qua dùng bất cứ loại tay cầm nào khác dù là cùng hình dạng thiết kế.

Game được hỗ trợ đầy đủ

Nếu nói về sở thích thì có lẽ cái tên sánh ngang với Xbox chỉ có thể là tay PS4 mà thôi, thậm chí tay cầm của Sony còn có phần nhỉnh hơn do thiết kế thon gọn phù hợp với người Châu Á hơn và được trang bị touchpad hỗ trợ thêm thao tác cho người chơi. Tuy nhiên khi sử dụng trên PC, tay PS lại gặp phải nhiều hạn chế nhất định. Thứ nhất, do phải sử dụng trình giả lập để chơi được trên PC nên trước khi kết nối cần phải cài driver và giả lập. Thứ hai, do game được đưa lên PC luôn được tối ưu cho các tay cầm xbox nên hiệu quả mang lại cực mĩ mãn, nhất là phần hướng dẫn điều khiển luôn chính xác. Còn đối với tay cầm PS, mặc dù đã qua cài đặt đầy đủ nhưng chắc chắn vẫn có game nhận tay cầm game không.

Được windows nhận diện và kết nối nhanh

Do cùng được sản xuất bởi Microsoft nên giao thức kết nối của các tay Xbox cực kì tiện lợi và thoải mái. Chỉ cần kết nối với máy tính qua cổng usb ko cần cài đặt thêm bất cứ thứ gì trong chưa đầy một nốt nhạc bạn đã có thể sử dụng tay cầm được rồi. Thậm chí khi đang chơi dở một tựa game mà đột nhiên có những tình huống bạn muốn sử dụng tay cầm cũng chỉ cần kết nối tay Xbox là xong. Trong trường hợp là các tay cầm khác thì người chơi bắt buộc phải thoát game ra vào lại mới có thể sử dụng tay cầm điều khiển.

Với những ưu điểm trên, người viết chắc chắn để thưởng thức một tựa game pc với tay cầm, thì tay cầm xbox là lựa chọn hàng đầu. Việc bạn băn khoăn có lẽ chỉ là chọn giữa Xbox 360 và Xbox One mà thôi.

Viết bình luận