Một công ty phục hồi dữ liệu đã tuyên bố hack thành công iPhone bị khóa

HNAQ 29/11/2018 08:01

MỤC LỤC [Hiện]

Dịch vụ này được công ty đặt tên là Passcode Lockout Data Recovery với những lời quảng cáo rất hấp dẫn. Tuy nhiên trang The Verge cho biết trang vẫn chưa thể xác minh trực tiếp độ hiệu quả của công cụ này vì nếu điều này xảy ra thì nó có vẻ đi ngược lại với lời hứa của Apple luôn cố gắng bảo mật dự liệu trên thiết bị bằng mọi giá.

DriveSavers cho biết họ nhắm đến những người dùng cần truy cập dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị của một thành viên trong gia đình đã qua đời. Trong email mà DriveSavers gửi cho The Verge “quảng cáo” dịch vụ thì giá cho dịch vụ này là 3.900USD/1 thiết bị. Hiện tại nhiều công ty khác chỉ cung cấp dịch vụ tương tự cho các cơ quan pháp luật. Và DriveSavers cho biết họ cung cấp dịch vụ cho mọi người. Tuy nhiên cũng tùy từng trường hợp, DriveSavers sẽ yêu cầu thêm các giấy tờ như giấy chứng tử, giấy tờ tòa án hay các văn bản pháp lý khác.

DriveSavers hoàn toàn không tiết lộ phương thức mà công ty sử dụng để mở khóa thiết bị iOS (và cả Android). Công ty cũng đang quảng cáo dịch vụ này hỗ trợ nhiều hãng điện thoại khác như Huawei, Lenovo, LG hay ZTE. Tuy nhiên việc mở khóa iPhone là điều đáng quan tâm hơn cả.

Hiện tại tuyên bố của DriveSavers nhận nhiều hoài nghi từ cộng đồng vì cho đến nay, đến cả FBI cũng chưa vượt qua được hệ thống bảo mật iPhone của Apple. Nguyên nhân là vì khóa trên thiết bị được mã hóa và đến cả Apple cũng không thể truy cập thiết bị khi nó bị khóa. Trong vụ án cách đây hai năm, FBI đã không thể mở khóa chiếc iPhone 5C của hung thủ San Bernardino.

FBI đã phải mua dịch vụ của một công ty bên thứ ba (có giá theo nhiều người lên tới 1 triệu đô la). Tuy nhiên hiện tại biện pháp này có vẻ không còn sử dụng được vì phương thức trên được thực hiện trên một phiên bản iOS cũ. Hiện tại Apple đã ra mắt phiên bản mới nhất iOS 12.1 với nhiều phương thức bảo mật hiện đại hơn nữa.

Theo trainghiemso.vn

Viết bình luận