MacBook Pro mắc lỗi màn hình, Apple bắt người dùng phải bỏ ra 14 triệu đồng để sửa chữa dây cáp chỉ đáng giá vài bát phở

HNAQ 24/01/2019 09:05

MỤC LỤC [Hiện]

Một lỗi mới xuất hiện đối với người dùng những chiếc MacBook Pro (phiên bản 2016 đến phiên bản mới nhất) là chiếc màn hình của họ bị lỗi điểm ảnh, nó làm cho màn hình xuất hiện những điểm đen hoặc bị giống như hở sáng trên các màn hình LCD. Về mặt lý thuyết, người dùng hoàn toàn có thể thay thế sợi cáp nối kia với giá chỉ $6 (khoảng 140.000 VND), nhưng cách mà Apple thiết kế các mẫu MacBook Pro mới đã khiến cho việc này là điều không thể.

Về phía iFixit đã xác nhận hiện tượng này là hoàn toàn đúng và cũng đã tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi màn hình trên cho chiếc MacBook Pro là: do Apple đã thay đổi thiết kế của các mẫu MacBook Pro mới phiên bản có Touch Bar, sử dụng các loại dây cáp màn hình mỏng hơn nhiều so với các hế hệ MacBook Pro trước đó.

"Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình cũng khá đơn giản: các thế hệ MacBook Pro hiện tại (phiên bản từ 2016 trở lại) sử dụng một dây cáp màn hình linh hoạt mỏng hơn nhiều so với các thế hệ trước nhằm kết nối màn hình tới bo mạch điều khiển bên dưới khu vực Touch Bar. Các sợi cáp này bao bọc lấy bo mạch và được thiết kế để có thể di chuyển linh hoạt mỗi khi người dùng đóng mở thiết bị. Và theo thời gian, các sợi cáp này trở nên kém bền và gây ra hiện tượng ánh sáng không đồng đều ở khu vực dưới của màn hình, thậm chí trở nên nghiêm trọng hơn khi máy được mở ra quá 40 độ

Với nỗ lực khiến cho màn hình của máy trở nên mỏng nhất có thể, Apple đã thiết kế sợi cáp nối này như là một phần của màn hình. Chính vì thế mà việc thay thế chỉ riêng sợi cáp là hoàn toàn bất khả thi. Khi gặp sự cố, người dùng bắt buộc phải thay toàn bộ cả màn hình với chi phí đắt đỏ lên tới 600 USD (khoảng 14 triệu đồng), thay vì chỉ là 6 USD cho một sợi cáp", - iFixit giải thích.

Nếu để ý đây không phải là lần đầu sản phẩm laptop của Apple mắc phải lỗi màn hình này, giữa năm 2018 hàng loạt các người dùng MacBook và MacBook Pro cũng đã gặp phải tình trạng lỗi bàn phím nghiêm trọng do thiết kế lẫy bướm mới trên các thiết bị này. Ngay sau đó Apple đã phải nhanh chóng khắc phục bằng cách đưa ra một chương trình sửa chữa miễn phí cho những người dùng gặp phải hiện tượng trên.

Viết bình luận