Lý giải cụm từ "Just Buy It" cùng "phốt lớn" khiến một trong những tờ báo công nghệ uy tín hàng đầu bị "hạ cấp"

VGA 13/06/2019 16:36

MỤC LỤC [Hiện]

Sự việc diễn ra vào khoảng cuối tháng 08 năm nay, khi ông đã có một bài viết khuyên người dùng… cứ mua Nvidia RTX đi (Just Buy It). Tạm bỏ qua ngôn từ cợt nhả của bài viết, việc khuyên người dùng mua một sản phẩm nào đó khi chưa có bất kì một kết quả chạy thử nghiệm từ bên thứ ba nào chẳng khác nào đi quảng cáo hộ hãng.

Chủ biên của Tom’s Hardware - Avram Piltch

Khỏi phải nói, Tom’s Hardware nhận kha khá gạch từ những người bình luận. Nhưng câu chuyện đã chẳng biến thành “phốt” lớn nếu như Avram Piltch chọn “ngậm bồ hòn làm ngọt”…. cơ mà không. Để đối đầu với dư luận, Tom’s Hardware đã “trảm” tướng, “trảm” quân, và “trảm” cả dân thường. Tất cả những ai có ý kiến trái chiều với bài viết đều có thể bị “lên thớt”.

Tiêu biểu nhất là việc Igor Wallossek, cựu biên tập cấp cao và phụ trách trang Tom’s Hardware tiếng Đức, viết bình luận chỉ trích bài viết “Just Buy It”. Tom’s Hardware đã tiếp nhận trực tiếp các ý kiến của ông và quyết định…  xóa bình luận đó và tặng tài khoản của Igor 100 năm “xám màu”.

Công thần lớn còn bị “bịt miệng” như vậy thì thử hỏi các người dùng “tép riu” phải chịu sao. Nhiều cây viết, quản lý diễn đàn và thành viên cũng đã phải nhận các “bản án” tương tự khi có ý kiến trái chiều.

Và rồi khi dòng card đồ họa RTX ra mắt, tuy có tiến bộ so với đời cũ thật đấy nhưng hiệu năng tăng một bậc thì chắc giá tiền phải tăng 2.5 bậc. Hơn thế nữa, các công nghệ được Nvidia quảng cáo sẽ thay đổi thế giới game như Ray Tracing hay Deep Learning Super Sampling đều được ứng dụng rất hạn hẹp hoặc hoàn toàn không có.

Đương nhiên, đây là dòng sản phầm đời đầu và khiến Nvidia thay đổi cả tên gọi từ GTX sang RTX nên các vấn đề lớn nhỏ phát sinh là khó tránh khỏi. Thế nhưng việc Tom’s Hardware khuyên người chơi “cứ mua đi và mặc kệ đời” quả thật là đòn đánh trời giáng vào danh tiếng của tờ báo, khiến nhiều người cho rằng Tom’s Hardware, và cụ thể là Avram Piltch, đã nhận chút “hoa hồng” từ đội xanh để viết bài.

Thậm chí tới giờ, bài viết “trò hề” kia vẫn chưa được Tom’s Hardware gỡ bỏ, và nếu vào trang Facebook của Tom’s Hardware, bạn vẫn có thể thấy bình luận chế diễu “phốt” lớn này với cụm từ “Just Buy It”.

(theo Vietgameasia)

Viết bình luận