Lộ diện Gigabyte X399 AORUS Extreme Bo mạch chủ đầu tiên hỗ trợ Chip 32 nhân đến từ AMD

Gà Béo 10/07/2018 16:50

MỤC LỤC [Hiện]

Trong một bài thuyết trình tại Đài Bắc, Gigabyte tiết lộ rằng bo mạch chủ X399 AORUS Extreme của họ là dòng sản phẩm đầu tiên hỗ trợ cho bộ xử lý 32 nhân, 64 luồng Ryzen Threadripper của AMD. Đây là một trong những vi xử lý mới có tính năng và hiệu năng cao nhất từng xuất hiện từ trước đến nay.


Là một phần của loạt X399 Refresh sắp được triển khai, bo mạch chủ Gigabyte X399 AORUS Extreme mới sẽ hỗ trợ đầy đủ cho bộ vi xử lý AMD Ryzen Threadripper hiện tại cũng như sẽ ra mắt trong thời gian tới. Dòng sản phẩm bộ vi xử lý mới sẽ có số lượng lõi lớn, lên đến 32 lõi và 64 luồng. Điều này cũng có nghĩa là các thiết kế bảng mạch mới cần đáp ứng được yêu cầu vì bộ vi xử lý sẽ được đánh giá ở mức TDP lên đến 250 Watts.

Gigabyte X399 AORUS Extreme thuộc phân khúc bo mạch chủ cao cấp, sử dụng một số bổ sung mới cho nền tảng X399. Gigabyte là người đầu tiên giới thiệu tản nhiệt bằng nhôm thích hợp trên bo mạch chủ X470 AORUS Gaming 7 của họ. Họ sẽ cung cấp một giải pháp mạnh mẽ hơn trên bo mạch chủ AORUS Extreme. Bảng mạch này sử dụng nguồn cấp PWM 10 + 3 pha có công suất thông qua các đầu nối EPS 8-pin kép. Toàn bộ khu vực PWM được bao phủ bởi bộ tản nhiệt lớn này được kết nối với nhau thông qua một ống dẫn nhiệt.

Ổ cắm AMD TR4 được bao quanh bởi tám khe cắm DIMM DDR4 (4 ở mỗi bên). Về mặt lưu trữ, bo mạch chủ có 6 cổng SATA III. Về các tùy chọn mở rộng, bo mạch có bốn khe PCI-e 3.0 x16, một khe cắm PCI-e 3.0 x1 và ba khe cắm M.2, tất cả đều được hỗ trợ bởi giải pháp tản nhiệt M.2 đến từ Gigabyte. Bộ vi xử lý Ryzen Threadripper được thiết kế để cung cấp 64 làn PCIe nhưng với thiết kế như vậy việc cấp nguồn cho bộ vi xử lí này là cả vấn đề. Gigabyte đã giải quyết điều đó bằng cách thêm một đầu nối nguồn 6 chân chỉ để phục vụ cho con chip khủng của AMD.

Khu vực I / O được đưa vào trong một tấm phủ  lớn gắn các đèn LED RGB của Gigabyte. PCH cũng có nắp tản nhiệt riêng biệt gắn logo AORUS và hiển thị đèn RGB. Các tùy chọn I / O rất đa dạng với ba cổng LAN (10G), 8 cổng USB 3.0, hai cổng USB 3.1 (Loại A và Loại C), hai ăng-ten Wifi, công tắc Nguồn và Reset, giắc âm thanh 7.1 HD được hỗ trợ bởi giải pháp ESS Saber HiFi.

Viết bình luận