Không chỉ các hacker, tội phạm thông thường cũng chuyển sang tống tiền bằng bitcoin

Shinosuke 05/07/2017 14:22

(Game8) - Việc đòi tiền chuộc bằng tiền ảo không phải là chưa từng xảy ra, thế nhưng với sự leo thang về mặt giá cả gần đây của chúng, số vụ việc sử dụng các loại tiền tệ này ngày một nhiều.

Hiển nhiên sau những vụ tấn công mạng đình đám gần đây, chúng ta đã thấy giới tội phạm công nghệ cao đòi tiền chuộc như thế nào thông qua các đồng tiền ảo. Thế nhưng hiện nay, không chỉ những hacker mà cả những kẻ bắt cóc tống tiền cũng đang sử dụng hình thức này.

Mới đây, từ Indian Express đã đăng tải một nhóm bắt cóc đã tống tiền một nạn nhân mà chúng bắt cóc bằng bitcoin. Trước đó tại Brazil, một phụ nữ có chồng là một thương nhân bitcoin cũng đã bị bắt cóc đòi tiền chuộc với hình thức tương tự. 

Cách thức đòi tiền chuộc bằng bitcoin không phải là chưa có tiền lệ trước đây, thế nhưng nó đang dần một leo thang trong thời gian gần đây do những gì chúng có thể mang lại.

Bitcoin được ưa chuộng như vậy do giới tội phạm tin rằng giao dịch qua đồng tiền ảo này sẽ bí mật hơn, và với tỷ giá cao như hiện nay, nó là công cụ rất lý tưởng để nhận những khoản tiền lớn. Tuy nhiên thực tế đã chỉ ra rằng giao dịch trên mạng chả bao giờ là an toàn cả.

Bằng chứng là các vụ bắt cóc đã kể đến bên trên bài viết đều đã bắt được nghi phạm. Thế nhưng đây cũng là một dấu hiệu đáng lo ngại khi đồng tiền này dần ảnh hưởng đến thế giới tội phạm hơn.

Viết bình luận