Gặp gỡ tác giả của bộ 7 keycaps được đấu giá lên đến 50 triệu đồng tại Việt Nam

Gà Béo 21/06/2018 13:27

Như đã thông tin đến bạn đọc chiều hôm qua, vào thời điểm Game8 đưa tin bộ 7 chiếc keycaps này đã có giá lên đến 25 triệu đồng nhưng việc được đấu giá lên đến 50 triệu 100 ngàn đồng vào sát thời điểm “khóa sổ 21:59” vẫn khiến nhiều người theo dõi phải ngỡ ngàng. Với mức giá không tưởng, “ngọc rồng vgs” chính thức trở thành bộ keycaps có giá đắt nhất do người Việt thực hiện từng được bán ra tại Việt Nam tính đến thời điểm này.

Tất nhiên, người hạnh phúc nhất sẽ chính là người đã bỏ công sức và tâm trí làm nên sản phẩm này, anh Lương Thượng Nguyên. Mặc dù sản phẩm nói trên của anh được làm tặng để VGS đấu giá gây quỹ Offline đồng nghĩa với việc anh sẽ không thu được cả vốn và lợi nhuận gì cả nhưng với anh vậy là quá hạnh phúc rồi. Trong một cuộc phỏng vấn ngắn sáng nay, anh Nguyên đã có khá nhiều chia sẻ với Game8.

Chào Nguyên, Game8 xin được hỏi bạn làm và chơi keycap đã lâu chưa? Và điều gì dẫn bạn đến với đam mê này?

Chào Game8, mình làm keycaps được hơn một năm, bắt đầu từ tháng 4 2017. Mình có đam mê với epoxy resin từ lúc làm nhẫn gỗ kết hợp resin. Sau đó thì có chuyển qua làm keycaps theo một đơn đặt hàng từ ngoài hà nội. Nhận thấy keycaps vừa ứng dụng được kỹ thuật và thể hiện được nhiều ý tưởng nghệ thuật nên càng làm mình càng thích thú. Dần dần mê món này lúc nào chả biết...

Trong quá trình thực hiện và theo đuổi đam mê, bạn có gặp bất cứ khó khăn nào hay không? Có kỉ niệm nào đáng nhớ mà bạn muốn chia sẻ với Game8 và bạn đọc không?

Trong quá trình thực hiện thì khó khăn nhất là làm khuôn đế của keycaps.Vì mình làm tay ngang nên từ đầu mình phải tự thiết kế khuôn hoàn toàn mà không có khuôn sẵn các kích thước cũng phải tự đo, chọn chất liệu. Cũng may mình là dân cơ khí chế tạo mà trước lại cũng có chút duyện nợ với ngành kiến trúc nên cũng không quá khó để giải quyết.

khuôn sản phẩm đã hoàn thành của Nguyên sau này

Mình chọn chất liệu khuôn bằng kim loại rồi đem đi gia công. Sau khi công đoạn gia công hoàn tất, mình phải tự mình xử lí lại khuôn để có thể rút khuôn được. Việc hoàn chỉnh 1 cái khuôn cho tất cả sản phẩm sau này mình mất khoảng 6 tháng bao gồm cả thời gian thử nghiệm sửa lỗi và hoàn thiện khuôn.

Một trong những sản phẩm đầu tay của Nguyên

Quả thực đó là kỉ niệm khó khăn nhất trong việc hình thành sản phẩm của mình sau này. Nhưng không phải mới làm đã thành công, làm khó như vậy mà sản phẩm đầu tiên của mình bị mọi người dìm hàng nữa sau nhìn lại cũng thấy không ổn thật. Ok không sao mình vẫn không từ bỏ cho đến khi hoàn thiện được như bây giờ.

Vậy do đâu mà bạn có ý tưởng thực hiện bộ keycaps này?

Bộ keycaps này mình làm với mục đích mình tặng VGS để đấu giá gây quỹ offline, vì mình biết để tổ chức các buổi offline như vậy chi phí rất là lớn nên việc đấu giá vừa kêu gọi được sự hỗ trợ mặt tài chính từ các mạnh thường quân vừa gây quỹ offline rất có ý nghĩa.

Còn bộ keycaps lấy ý tưởng dragon ball thì thật ra là do mình là fan của bộ truyện từ khi còn nhỏ cũng giống nhiều bạn bè cùng trang lứa khác. Gần đây nhất là hóng từng chủ nhật chờ tập mới của bộ phim hoạt hình dragonball super. Mỗi tập chỉ có 20p mà có khi phải chờ đến 2 tuần, bỗng nhiên mình nghĩ: “tại sao ko làm keycaps liên quan đến dragonball ?”

Mẫu đầu tiên, mình tiến hành làm từ đầu năm 2018. Với phiên bản đầu là viên dragonball đơn giản như này, mình cảm thấy chưa thỏa mãn lắm. Nhận thấy việc đúc xong bỏ vào keycaps SA r1 profile sẽ dẫn đến hạn chế một số ng sử dụng cherry profile, OEM, DSA.... Nên mình đã tiến hành scuplt lại mẫu mới.

Nguyên còn chia sẻ thêm

Bộ keycaps “7 viên ngọc rồng Vgs” được gia công hoàn toàn bằng thủ công. Sau khi đúc được xử lí lại bằng tay nên đảm bảo ko thể clone phiên bản thứ 2 được. Bề mặt các viên ngọc được đánh với những ngôi sao lơ lửng ở trong với khoảng cách ngôi sao như nhau khá thú vị. Lúc đúc mình phải nhỏ từng giọt resin và đếm, ngoài ra trong quá trình đúc phải đúc 1 lần 7 khuôn để màu sắc 7 viên hoàn toàn giống nhau vì pha màu resin trong rất khó ở mỗi lần pha khác nhau.

Hiện mình đang thực hiện 1 nút dragon dựng theo phiên bản hoạt hình kèm theo nhưng vẫn trong giai đoạn lên màu và test vì thế nên chưa show được. Tuy nhiên mình có thể nhá hàng một chút xíu với Game8 và bạn đọc. Các sản phẩm và thiết kế dựa trên ý tưởng từ dragon ball đều do team The Eye Key thực hiện hoàn toàn.

Vậy trong tương lai, Nguyên có dự định gì cho các sản phẩm tiếp theo chưa?

Trong tương lai thì mình đang có rất nhiều dự định. Như series god of egypt, đã chạy god Horus và series gần đây là các danh lam thắng cảnh Việt Nam. Hiện mình đã làm keycaps Vịnh Hạ Long với mục đích giới thiệu đến các bạn bè quốc tế cũng như các bạn ở Vn chưa có cơ hội đi du lịch những địa điểm trên. Sắp tới mình còn dự đinh làm thêm hồ Gươm, chợ Bến Thành, thác Dambri, hang Sơn Đoong,...

Khi 7 viên ngọc ước lên đèn

Cảm ơn Nguyên về buổi nói chuyện thú vị, Game8 chúc bạn cùng team The Eye Key thành công trong các dự định sắp tới của mình!

Viết bình luận