Game thủ cần lưu ý điều gì khi mua laptop chơi game?

Shinosuke 21/09/2017 10:50

(Game8) - Nếu quan tâm đến các dòng laptop chơi game, dưới đây sẽ là những điều các bạn cần lưu tâm trong quá trình lựa chọn.

Để tránh việc mua phải một chiếc laptop không ưng ý hoặc thừa trước thiếu sau, Game8 sẽ giúp các game thủ liệt kê ra những điều cần lưu tâm trong quá trình chọn mua laptop chơi game nói riêng và laptop nói chung nhé.

1. Màn hình

Có một điều bạn cần phải biết về các loại màn hình laptop. Không phải màn hình có kích thước càng lớn đồng nghĩa với chất lượng hình ảnh cao. Chất lượng hình ảnh được thể hiện qua độ phân giải màn hình.

Game thủ cần lưu ý điều gì khi mua laptop chơi game?

Tương tự, kích thước màn hình không đồng nghĩa với kích thước laptop to hay bé. Không phải chiếc laptop nào có màn hình 15.6 inch cũng to hơn một cái laptop sở hữu màn hình 14 inch. Việc laptop của bạn kích thước như thế nào còn tùy thuộc vào cách nhà sản xuất thiết kế sản phẩm đó với viền dày mỏng khác nhau.

Với laptop chơi game, một lời khuyên cho các game thủ là hãy chọn những sản phẩm có kích thước màn hình từ 15.6 inch trở lên cùng độ phân giải full HD. Nó sẽ đảm bảo cho hình ảnh hiển thị rõ ràng và chi tiết, độ phân giải full HD là vừa đủ cho trải nghiệm chơi game, do cấu hình laptop không thể mạnh bằng PC trong tầm giá để gánh độ phân giải màn hình quá cao.

2. Bàn phím

Cá nhân người viết sẽ không ủng hộ việc các bạn sử dụng bộ bàn phím tiêu chuẩn của các dòng laptop để chơi game. Thứ nhất là hành trình phím quá ngắn do thiết kế của chúng, phần còn lại là ở cách bố trí phím nhiều lúc không theo tiêu chuẩn.

Game thủ cần lưu ý điều gì khi mua laptop chơi game?

Vậy nên, lời khuyên đầu tiên là hãy.... mua bàn phím rời mà chơi game cho nó lành. Còn nếu bạn vẫn muốn dùng bàn phím laptop, hãy chọn loại có LED và đầy đủ các phím với chức năng là tốt nhất, rất may là hiện nay hầu hết các nhà sản xuất như MSI hay ROG đều có đủ các chức năng này trên laptop gaming của mình.

3. Cấu hình

Có thể khẳng định một điều, vì sự tiện lợi của mình nên laptop gaming cũng đã phải hi sinh đi khá nhiều thứ, trong đó dễ nhận thấy nhất chính là cấu hình. Ở trong cùng tầm giá, sức mạnh của laptop gaming sẽ không thể bằng những cỗ máy PC để bàn được.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần chú trọng hơn đến linh kiện bên trong. Nên nhớ việc thay thế hoặc update cấu hình cho laptop là rất khó khăn, thế nên khả năng cao là bạn sẽ chết dí với cấu hình đó trong vài năm trời sắp tới.

Game thủ cần lưu ý điều gì khi mua laptop chơi game?

Với RAM và SSD thì rất đơn giản, khi các dòng laptop gaming hiện đều hỗ trợ thay 2 linh kiện này khá dễ dàng. Hiện nay SSD và RAM gần như đã trở thành một lựa chọn thêm ngoài cho khách hàng từ các hãng sản xuất.

Thế nhưng combo CPU và GPU lại khác, chúng khó thay thế và thường có hiệu năng thấp hơn so với phiên bản trên PC vì nhiều vấn đề như kích thước, tản nhiệt,.... Vậy nên nếu được, hãy chọn laptop gaming có cấu hình CPU và GPU cao nhất có thể nhé.

4. Mục đích

Dĩ nhiên là game thủ, mua laptop gaming thì rõ ràng là để chơi game rồi. Thế nhưng việc chơi game cũng chia ra từng cấp độ tương ứng khác nhau.

Game thủ cần lưu ý điều gì khi mua laptop chơi game?

Nếu là người chơi các game ở mức phổ thông như Liên Minh, Dota 2, CS:GO, chi phí mua laptop sẽ giảm đi đáng kể cho bạn. Còn nếu muốn chạy mượt những Battlefield 1, Titanfall 2, Destiny,... thì hãy tiết kiệm một khoản tiền không dưới 25 triệu đi là vừa.

Từ những tựa game bạn muốn chơi, hãy khoanh vùng cấu hình yêu cầu của chúng và tim một con laptop có thể đáp ứng được nhé. Và nếu được, hãy chọn một mức cấu hình cao hơn vì hiện tốc độ phát triển game rất chóng mặt, và bạn không muốn chiếc laptop của mình vô dụng trong tương lai phải không nào?

Viết bình luận