Disney bị kiện vì vi phạm quyền riêng tư trẻ em

Shinosuke 10/08/2017 15:41

(Game8) - Disney mới đây đã vướng vào một vụ việc rắc rối với những cáo buộc theo dõi trẻ em trên các ứng dụng di động.

Phone Arena đưa tin, công ty Walt Disney đã bị kiện với những cáo buộc đang theo dõi trẻ em qua hơn 40 ứng dụng trên smartphone. Disney đang bị cho là đã vi phạm luật trực tuyến được đề ra để bảo vệ sự riêng tư của trẻ em khi chúng online.

Disney có rất nhiều ứng dụng phổ biến trên các nền tảng hệ điều hành cho smartphone hiện nay. Ví dụ "Where's My Water? 2" đã có đến khoảng 500 triệu lượt tải.

Amanda Rushing, một bà mẹ ở California đã nộp đơn kiện vào ngày 3/8 vừa rồi tại tòa án Quận U.S. ở San Francisco. Theo hồ sợ vụ kiện, Disney đã bị cáo buộc cài các trình theo dõi cho phép thu nhập dữ liệu thông tin địa lý, lịch sử duyệt web và được bán lại cho một bên thứ 3 với lý do quảng cáo.

Theo Fox 13 Memphis: "Disney không bao giờ có được sự đồng ý của cha mẹ về việc thu thập, sử dụng hoặc tiết lộ thông tin cá nhân của con mình".


Hơn 40 ứng dụng của Disney đang trong diện tình nghi

Bên cạnh "Where's My Water? 2", còn có một số ứng dụng nữa như "Moana Island Life" hay "Disney Color and Play" với lượt tải rơi từ 1 - 5 triệu trên Google Play cũng nằm trong danh sách các ứng dụng liên quan đến vụ việc theo dõi bất hợp pháp này.

Viết bình luận