Đánh giá màn hình chuyên game Acer VG270UP – không cần flagship vẫn cứ “chiến” ngon

Gà Béo 24/09/2019 08:40

MỤC LỤC [Hiện]

Nằm trong khoảng giá dao động chỉ hơn 9 triệu đồng, game thủ khi sở hữu Acer VG270UP sẽ nhận được một màn hình gaming 27 inch với tất cả các tính năng mà một màn hình chơi game hiện đại yêu cầu. Bên cạnh đó, Acer VG270UP là một trong những dòng sản phẩm đuợc áp dụng chế độ bảo hành VIP 3S1 (bảo hành trong vòng 3 ngày, kể cả thứ 7 và chủ nhật, quá 3 ngày sẽ đổi mới 1 màn hình tương đương cùng thời hạn bảo hành 3 năm) cực lý tưởng.

Được biết đến như một phiên bản kế nhiệm của Acer Predator XF270HU, Nitro không giống hoàn toàn với người anh em danh tiếng lừng lẫy của mình. Acer VG270UP có tần số quét chuẩn lên đến 144Hz, tốc độ phản hồi 1ms (MBR) cùng tấm nền IPS và độ phân giải 2k.

Không chỉ vậy, Acer VG270UP còn hỗ trợ cho cả AMD FreeSync và Nvidia G-sync Compatible, cùng thiết kế viền màn mỏng 3 cạnh đầy thanh lịch nhưng cũng rất khỏe khoắn nhờ những chi tiết gaming được bổ sung nhờ đế chữ V và mặt sau góc cạnh. Nhờ vậy những thiếu hụt như  bộ chia USB và không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm hoàn toàn bị khỏa lấp.

Bên cạnh đó, Acer VG270UP cũng dễ sử dụng, giao diện thiết lập được truy cập thông qua cần điều khiển cùng bốn nút vật lý được gắn ở phía sau màn hình ở góc dưới bên phải. Một tính năng thông minh là của Acer VG270UP là có thể điều chỉnh các cài đặt màn hình thông qua phần mềm từ cổng kết nối DisplayPort hoặc HDMI mà không cần đến kết nối USB bổ sung – tính năng này hoạt động trên mọi GPU.

Lẽ dĩ nhiên với tất cả các ưu điểm nói trên, những trải nghiệm chơi game thậm chí là cả với Esport đều được Acer VG270UP đáp ứng tốt. Thử nghiệm với những game FPS tốc độ xử lí cao như CS:GO, Pubg hay Over Watch đều khiến người viết hài lòng, trải nghiệm mượt mà với hình ảnh sắc nét, màu sắc hay góc nhìn cũng tốt hơn so với các màn hình sử dụng tấm nền TN thông thường.

Sở hữu nhiều ưu điểm nhưng cũng như hầu hết các sản phẩm trên thị trường, Acer VG270UP cũng không tránh khỏi tồn tại một số khuyết điểm.

Đầu tiên và dễ nhận thấy nhất có thể kể đến chân đế chữ V của Acer VG270UP khá kém linh hoạt. Với thiết kế hạn chế điều chỉnh, Acer VG270UP chỉ có góc nghiêng màn hình tối đa khoảng 20 ° và không có tùy chọn xoay hay điều chỉnh chiều cao của màn hình. Rất may, hãng có tặng kèm một giá treo VESA 100 x 100mm ở phía sau, cho phép người dùng có thể gắn Acer VG270UP lên chân đế riêng.

Phần mềm điều khiển không hẳn là toàn diện khi không đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu tùy chỉnh riêng biệt. Nhưng các tính năng trên phần mềm là một bổ sung đáng giá cho phép điều chỉnh hầu hết các tính năng cốt lõi của màn hình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chẳng hạn, có thể chuyển đổi chế độ màu tại đây, bật bật Visual Visual Sync - cho phép bạn gán chế độ màu cho một số ứng dụng - bật chế độ Chia màn hình của màn hình (về cơ bản là sao chép tính năng Snap Assistant của Windows 10) và điều chỉnh các cài đặt nâng cao như như độ sáng, màu sắc, gamma và nhiệt độ màu…

Cuối cùng không thể bỏ qua bộ loa đi kèm đúng hàng “chống cháy”, tiếng loa nhỏ, âm cũng không có điểm gì để  có thể khen được. Nhưng rõ ràng game thủ sẽ thường dùng tai nghe chuyện dụng cho những trận “thư hùng” của mình mà Acer VG270UP thì hướng đến trải nghiệm game thủ nên nhược điểm này hoàn toàn có thể châm trước được.

Tựu chung lại, Acer VG270UP là một màn hình đáp ứng cực tốt các nhu cầu về giải trí đa phương tiện như chơi game, xem phim nhờ cấu hình lý tưởng với mức giá và chế độ bảo hành khó có thể phàn nàn trong thời điểm hiện tại. Tuy vẫn còn một số khuyết điểm về thiết kế, phần mềm và âm thanh nhưng Acer VG270UP vẫn là một trong những sản phẩm đang có hiệu năng tốt trên thị trường màn gaming hiện nay.

Viết bình luận