Đánh giá chi tiết bộ đôi iRock K64E và iRock K68M lựa chọn hợp lí cho từng phân khúc

Gà Béo 22/08/2018 17:28

MỤC LỤC [Hiện]

Trong cuộc đổ bộ lần này, iRock mang đến cho người sử dụng 2 sản phẩm gaming gear hoàn toàn mới là iRock K64E và iRock K68M. Điểm thú vị là cả 2 sản phẩm kể trên đều có chất lượng hoàn thiện tương đối tốt và chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải băn khoăn nếu buộc phải lựa chọn các sản phẩm khác cùng tầm giá.

iRock K64E – giá tham khảo 500.000

Được iRock định giá đưa vào phân khúc sản phẩm gaming gear giá rẻ dành cho game Net, iRock K64E có một số đặc điểm khá nổi bật phù hợp cho điều kiện sử dụng phức tạp.

Bạn sẽ thích

Đây là chiếc bàn phím bán cơ được trang bị các tính năng như chống nước, chống cháy, chống bụi, chống giật với Hybrid Clicky Switch.

Loại Switch này cho độ bền lên đến 50 triệu lần nhấn, độ phản hồi tốt với lực nhấn tương đương cherry blue switch. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, mình có cảm giác phím gõ nặng hơn blue switch một chút.

Điểm thú vị là các switch này hoàn toàn có thể thay nóng một cách đơn giản và hoàn toàn có thể sử dụng để người dùng có thể thỏa mãn thú chơi keycaps của mình. 

Phần thân phím được thiết kế khá thú vị với phần hông sử dụng chất liệu nhựa nhưng cho phép led ở trong xuyên ra ngoài cực thích mắt. Các switch được làm nổi lên lộ phần led cho ánh sáng tỏa đều tăng tính thẩm mĩ và cực dễ dàng khi vệ sinh.

Trải nghiệm chơi game với iRock K64E khá hài lòng, phím cho độ nảy tốt phản hồi kịp thời không gây bất cứ cản trở hay khó khăn nào trong quá trình thao tác. Tuy nhiên nếu muốn gõ văn bản với chiếc phím này thì lại là câu truyện khác.

Bạn sẽ ghét

Mặc dù phần switch thể hiện khá ấn tượng nhưng phần keycaps của phím lại khá ẹ. iRock K64E mang lại cảm giác gõ khá lỏng lẻo không chắc tay. Khi thay thử một số keycap khác vào thì tình trạng này đỡ hơn hẳn nhưng cũng không thể khắc phục hoàn toàn.

Được trang bị led nhưng phần led phím tỏ ra khá chìm ngay cả khi đã tăng độ sáng lên cao nhất. Led của iRock K64E có thể đổi màu nhưng đây không phải loại led rgb và cũng không có nhiều chế độ led cho người dùng vọc vạch. Tuy nhiên đây cũng không phải nhược điểm quá lớn

iRock K68M – giá tham khảo 1.800.000

Khác với iRock K64E, K68M được định phân khúc cao hơn hẳn với thiết kế đơn giản không màu mè và sở hữu switch cherry tiêu chuẩn.

Đập vào mắt người dùng ngay từ đầu là phong cách thiết kế cổ điển đơn giản nhưng ấn tượng với layout chuẩn ANSI 104 cùng hàng keycaps Ninja xuyên led khá đẹp mắt. Cái hay ở thiết kế này là cực dễ dàng chơi keycap cũng như phù hợp với nhiều đối tượng game thủ khác nhau. Một điểm cộng cho K68M.

Điều thứ hai mà mình thích ở K68M là chiếc bàn phím này sử dụng Cherry Switch tiêu chuẩn mang lại cảm giác gõ cùng độ phản hồi tuyệt vời nên chẳng có gì để chê ở đây cả. Điểm khác biệt thú vị của chiếc phím này là bóng led được làm ngược xuống dưới để led có thể xuyên qua phần phím ninja một cách rõ nét hơn.

Một điểm khiến IRocks K68M sở hữu cảm giác gõ cân bằng khá tốt nằm ở Stabilizer kiểu Cherry đúng điệu. Kiểu Stabilizer này rõ ràng khiến cho việc thay thế keycaps dễ dàng, mang lại cảm giác cân bằng cho các phím dài nhưng lại khiến hành trình phím bị hạn chế khiến cho âm phím không thật sự thích tai. Tuy nhiên đây cũng không phải hạn chế quá lớn vì hầu như không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm tổng thể của chiếc phím này.

Ngoài ra, việc được trang bị 2 cổng usb phụ ở phía sau giúp người sử dụng có thể tiết kiệm thêm một khoản cho các hub usb gắn rời nếu nhu cầu sử dụng thiết bị phong phú.

K68M cũng tỏ ra rất tiện lợi khi không thiếu bất kì những tính năng trên các gaming keyboard hiện đại như dãy phím multimedia cực tiện dụng, phần mềm điều khiển và các tổ hợp phím chức năng điều khiển led trên bàn phím.

Với thiết kế tối giản mang hơi hướm cổ điển, cảm giác gõ phím tốt đến từ chất lượng của Cherry Blue Switch, có thể nói điểm duy nhất khiến mình hơi tiếc là keycaps của chiếc phím này không được làm từ PBT. Nhưng với mức giá và trải nghiệm mà K68M mang lại thì hầu như không có gì đáng phải phàn nàn ở chiếc phím này cả.

Tổng kết

iRock K64E

Ưu điểm:

  • Switch được làm tương đối tốt, có độ nảy vừa đủ, phản hồi tốt. Lực nhấn tương đương cherry blue switch
  • Độ bền được công bố lên đến 50 triệu lần nhấn
  • Switch có thể thay nóng
  • Có led nền, phần thiết kế phím nổi và bên hông hắt led trông khá đẹp
  • Giá thành rẻ

Nhược điểm

  • Cảm giác gõ lỏng lẻo không chắc tay
  • Led có độ sáng thấp, ít chế độ hiển thị để nghịch ngợm

iRock K68M

Ưu điểm:

  • Sử dụng Cherry Blue Switch tiêu chuẩn cho cảm giác gõ tốt
  • Thiết kế cổ điển đơn giản mà đẹp mắt
  • Đủ các tính năng “ăn chơi” cho một bàn phím gaming đạt chuẩn, có cổng usb hỗ trợ thêm
  • Led sáng đều, đẹp
  • Giá thành hợp lý

Nhược điểm:

  • Keycaps đi kèm chưa phải pbt

Cảm ơn iRock Việt Nam đã hỗ trợ sản phẩm để Game8 hoàn thành bài viết này.

Fanpage: https://www.facebook.com/iRocksVN

Viết bình luận