Công nghệ AR đang dần phổ biến rộng rãi, tín hiệu đáng mừng cho game thủ là đây

Gà Béo 03/09/2019 15:54

MỤC LỤC [Hiện]

Công nghệ thực tế ảo tăng cường AR vốn đã tồn tại rất lâu nhưng thực tế những ứng dụng của AR trong đời sống thường ngày còn hạn chế. Hiện nay chủ yếu công nghệ AR hướng người sử dụng đến các sản phẩm giải trí, giao tiếp tiện ích nhiều hơn là ứng dụng vào một lĩnh vực đời sống nào đó. Điều này khiến nhiều người bắt đầu hoài nghi về tương lai của AR sẽ không tạo ra được nhiều giá trị sử dụng như tưởng tượng.

Tuy nhiên, việc The Weather Channel áp dụng công nghệ này mô tả mực nước và sức tàn phá khi bão Florence đã khiến nhiều người có niềm tin vào tương lai của AR. Bằng việc mô phỏng chính xác mức nước ngập lên cao nhấn chìm nhà cửa, phương tiện đối chiếu với MC dẫn chương trình, người xem sẽ dễ dàng có được những đánh giá chính xác về mức độ nguy hiểm mà cơn bão này mang lại.

Điều thú vị là để tạo nên bản tin thời tiết này, kênh The Weather Channel đã hợp tác cùng một công ty chuyên về công nghệ AR có tên The Future Group. Và nền tảng mà đơn vị này áp dụng tạo nên bản tin thời tiết theo thời gian thực này dựa trên nền tảng Unreal Engine - một nền tảng không quá xa lạ với các game thủ và các nhà làm game.

Có thể nói thành công trong việc tạo nên những bản tin thời tiết tận dụng lợi thế công nghệ đến từ AR  khiến cho tương lai của công nghệ này sáng sủa hơn rất nhiều. Nếu thực sự được quan tâm và đầu tư đúng mức thì rất có thể trong thời gian sắp tới các sản phẩm công nghệ AR sẽ có những bản nâng cấp tăng chất lượng hiển thị cũng như giá thành hợp túi tiền hơn với nhiều người sử dụng.

trải nghiệm các tựa game AR trên kính tương tác sẽ thích hơn việc sử dụng màn hình như thế này

một tựa game MR từng khiến nhiều người sửng sốt

Hiện tại những phiên bản kính áp dụng công nghệ AR có giá từ 300~500 USD với phiên bản giá rẻ. Với những dòng cao cấp đều có phổ giấ trên 1000 USD/1 chiếc trong đó 1 chiếc kính AR thương hiệu ODG có giá lên đến 3500 USD.

Viết bình luận