Có 600 ngàn đầu tư phím cơ, EK389 có gì đáng cho game thủ lựa chọn?

HNAQ 07/09/2020 10:47

MỤC LỤC [Hiện]

EK389 sở hữu ngôn ngữ thiết kế quen thuộc trên những dòng phím 89 của E-Dra nhưng cũng có một số nét cách tân khá thú vị. Ngay trên lớp phủ Aluminum bảo vệ phím là những đường viền dạng diamond cut đã từng khiến những fan nhà Táo khuyết ồ lên thích thú khi chúng lần đầu xuất hiện và dần trở thành một trong những xu hướng thiết kế mới của điện thoại thông minh. Đặc biệt phải kể đến việc chuyển hàng phím số phụ lên vị trí của các phím Del, Ins vốn ít được sử dụng trên phím cơ thời gian gần đây.

E-Dra EK389 và toàn bộ phụ kiện đi kèm 

Font chữ trên EK389 cũng tiếp tục sử dụng font cơ bản trên chất liệu ABS mà E-Dra thường xuyên sử dụng với công nghệ in double injection. Về lý thuyết công nghệ in này sẽ khoét các rãnh trên bề mặt keycap và đưa thêm một lớp vật liệu thứ 2 vào các rãnh để tạo nên các dạng ký tự hay biểu tượng giúp chúng không thể phai mờ theo thời gian và chịu được tần suất sử dụng lớn.

EK389 cũng không quá khác biệt so với các sản phẩm cùng phân khúc giá của hãng khi được trang bị Outemu Switch cùng cáp kết nối đi kèm bộ chống nhiễu dài 1,6m.

Với việc trang bị Outemu Switch vốn được đánh giá khá tốt về chất lượng gõ so với giá thành thì chỉ cần không quá khó tính sẽ chẳng có gì để chê EK389 cả. Độ nảy vừa phải, hành trình phím không quá nông cũng không quá sâu, cảm giác gõ tương đối chắc chắn hoàn toàn tương xứng với số tiền mà game thủ phải bỏ ra.

Tốc độ phản hồi tín hiệu khi gõ văn bản hay chơi game đều rất tốt hoàn toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng. Ngoài ra việc tích hợp nhiều phím function trên EK389 cũng khiến cho các thao tác tăng giảm âm lượng, chơi nhạc của game thủ tiện hơn rất nhiều.

Mặc dù chỉ trang bị led đơn sắc màu trắng nhưng E-Dra cũng tỏ ra khá hiểu game thủ khi đưa hệ thống hiệu ứng led theo từng thể loại game vào tích hợp trên EK389. Chỉ với tổ hợp phím Fn + 5 hoặc 6 là các phím nóng phù hợp cho từng thể loại game như RTS, FPS sẽ rực sáng để những “cú đêm” không cần phải lần mò khi chưa quen phím.

Với giá đến tay game thủ khoảng 600 ngàn, E-Dra EK389 có rất nhiều điểm đáng để cân nhắc như thiết kế có thay đổi so với đối thủ cùng tấm giá, cảm giác gõ tổng thể và độ hoàn thiện tốt, có hệ thống thoát nước bảo vệ phím và tích hợp nhiều tính năng tiện ích. Điểm trừ đáng lưu tâm nhất có lẽ chỉ nằm ở cảm giác hơi cứng trong hành trình phím sẽ dễ gây gượng tay đối với nhiều người sử dụng phím cơ lâu năm.

Viết bình luận