Choáng với Titan V CEO Edition với 32 GB HBM2 VRAM dù có bao nhiêu tiền cũng không thể mua được

Gà Béo 23/06/2018 17:53

MỤC LỤC [Hiện]

Quả thực đây là một con số quá ấn tượng, quá mơ ước với nhiều bạn trẻ yêu công nghệ. Nhưng hãy kìm sự sung sướng đó lại vì trên thế giới chỉ có 20 chiếc card dạng này được tạo ra và đã được Nvidia tặng cho 20 nhà nghiên cứu AI may mắn mất rồi. Bởi vậy mới nói dù có bao nhiêu tiền cũng không thể mua được trừ khi trong số 20 người may mắn kia quyết định đem bán chiếc card đồ họa mà họ sở hữu.


Một số thông tin chi tiết liên quan đến NVIDIA TITAN V CEO Edition có thể bạn đọc sẽ muốn biết. Phiên bản card đồ họa đặc biệt này được dựa trên cùng GPU GV100 như Quadro GV100 và card đồ họa Titan V đầu tiên. Nó có tổng cộng 5120 lõi CUDA và 320 đơn vị kết cấu. Đây chính xác là số lượng lõi mà Tesla V100 sở hữu.

Ngoài các lõi thông thường, phiên bản trên đồng thời sở hữu 640 Tensor Cores bên trong GPU Volta. Nhờ tăng tối đa hiệu suất, chiếc card đồ họa này có khả năng tính toán lên đến 125 TFLOPs chuyên dùng cho các thuật toán liên quan đến AI. Mặc dù cho hiệu suất mạnh mẽ như vậy, nhưng chiếc card này chỉ yêu cầu một nguồn 6 pin và 8 pin với lượng điện tiêu thụ là 250W.


Kiến trúc bộ nhớ được nâng cấp với tám bộ điều khiển bộ nhớ 512-bit tương đương với 4096-bit giao diện bus hỗ trợ lên đến 32 GB HBM2 VRAM. Băng thông được tăng cường để có thể cung cấp tốc độ truyền tải dữ liệu lên đến đến 900 GB/s. Mỗi bộ điều khiển bộ nhớ đệm được gắn vào mỗi cache L2 có dung lượng 768 KB, tổng cộng có 6 MB dung lượng bộ nhớ đệm cache L2 cho toàn bộ chip.


Bạn muốn một chiếc card NVIDIA TITAN V CEO Edition không? Hãy gọi cho Jensen Huang - giám đốc điều hành của Nvidia để lấy một chiếc nhé! 

Viết bình luận