Cảnh báo tin nhắn email lừa đảo dạng xin số series number khi mua card màn hình để bảo hành

HNAQ 10/01/2019 16:05

MỤC LỤC [Hiện]

Cách đây không lâu, cộng đồng mạng rộ lên hiện tượng các người mua card màn hình 2nd thường xin số series number của người bán để kiểm tra nhưng sau đó lại kiếm lí do thoái thác không mua. Vì mục đích chính của họ là lấy số series này để kích hoạt lấy game theo chương trình của hãng NVIDIA khi mua card màn hình.


Tựa game "nạn nhân" của những phi vụ lừa series number

Không những thế, người lấy cắp series còn sử dụng cả hình thức mới hơn với phương thức tinh vi hơn chính là sử dụng các gmail fake từ các hãng nổi tiếng như MSI để gửi cho khách hàng đã mua card màn hình từ họ thông qua hóa đơn mua hàng mà những người lấy cắp này đã biết trước được khi người bán đăng lên các group mua bán.

Một hình thức tương tự cũng xảy ra đối với các hãng là kẻ xấu đã giả hóa đơn mua hàng để kích hoạt code game Monster Hunter: World hoặc Fortnite miễn phí được gửi qua email, điều này cũng đã nhanh chóng bị phát giác và các hãng cũng đã có biện pháp để ngăn chặn.


Hóa đơn đã được chỉnh sửa thông qua phần mềm

Các code game này thường sẽ có giá trị khoảng 300-600 nghìn đồng nên chỉ cần lợi dụng khoảng 10 chiếc card màn hình, những kẻ xấu này sẽ có trong tay dễ dàng vài triệu đồng. Thường những người không đam mê game nhiều thì sẽ không biết chương trình tặng quà này từ NVIDIA nên sẽ không biết những số series number đó có tác dụng quy đổi những code game giá trị như vậy, chính vì vậy những kẻ đầu cơ trục lợi mới có cơ hội để làm điều này dễ dàng.

Viết bình luận