Cẩm nang 4 điểm cần lưu ý dành cho game thủ khi chọn mua tai nghe chơi game

Gà Béo 22/06/2019 10:40

MỤC LỤC [Hiện]

1. Xác định rõ mục đích sử dụng

Là một game thủ, mua tai nghe để phục vụ nhu cầu chơi game là hiển nhiên rồi. Thế nhưng bạn là người chuyên chơi các tựa game như thế nào? FPS, MOBA hay hầu hết các game đại trà hiện nay. Tùy từng thể loại bạn chơi mà bạn sẽ khoanh vùng được những chiếc tai nghe dành cho mình.

Với những tựa game như MOBA, RPG...âm thanh khi bước vào trận chiến khá hỗn tạp, không thiên về một giải tần cụ thể nào, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn những mẫu tai nge với giải tần bass- mid- treble có sự cân bằng. Một chiếc tai nghe nhạc tốt có lẽ cũng quá đủ cho nhu cầu như vậy.

Với những tựa game FPS, bạn nên chọn những mẫu tai nghe Esports có tần số treble cao để tăng độ sắc nét cho âm thanh, để dễ dàng phát hiện những âm thanh dù nhỏ nhất. Ưu điểm này sẽ giúp bạn nhận biết vị trí của đồng đội, đối thủ của mình một cách chuẩn xác nhất có thể.

2. Chất lượng Micro

Giờ là thời đại của những tựa game eSports, game mang tính đồng đội cao lên ngôi. Vì thế, sẽ thật thiết sót nếu bạn chơi game mà không có micro để giao tiếp trong team.

Nên mua các mẫu tai nghe có mic rời ...

Một chiếc micro tốt thường đi kèm với các chức năng lọc tạp âm, giảm ồn. Tất nhiên micro đi kèm tai nghe nhiều khi sẽ không thể chuyên biệt như những sản phẩm bán rời, thế nhưng bạn hoàn toàn vẫn có thể chọn những sản phẩm tai nghe có mic tốt đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Razer, SteelSeries,....

...hoặc uốn nắn dễ dàng như thế này

Lưu ý rằng, vị trí micro ở gần hay xa miệng của bạn cũng là một điều cần để ý. Nếu được hãy chọn những tai nghe sở hữu micro linh hoạt dễ uốn để điều chỉnh sao cho thoải mái nhất nhé.

3. Thiết kế

Với việc chơi game trong thời gian dài, việc thoải mái khi đeo tai nghe cũng rất quan trọng và cần được chú ý đến. Các mẫu tai nghe bao giờ cũng trang bị đệm mút để game thủ không bị đau tai sau thời gian dài sử dụng.

Dù gì thì thoải mái vẫn phải được đặt lên hàng đầu

Tuy nhiên sự khác nhau của một chiếc tai nghe tốt và tồi nằm ở chất lượng của tấm đệm mút đó. Chúng làm bằng chất liệu gì, kích thước ra sao là rất quan trọng. Hiện nhiều mẫu tai nghe cao cấp còn trang bị đệm mút thấm mồ hôi trong thời tiết nắng nóng.

kingston hyperx cloud revolver s làm rất tốt ở khoản này

Việc điều chỉnh kích thước vừa với đầu hiện tại đều được các hãng tai nghe làm khá tốt khi phù hợp với đại đa số kích cỡ đầu của người Việt Nam. Còn về trọng lượng, một chiếc tai nghe từ 300-400g sẽ là vừa đủ cho game thủ có thể sử dụng trong thời gian dài.

4. Chất lượng âm thanh

Hầu hết những mẫu tai nghe hiện nay đều sở hữu vòm giả âm thanh lên đến 7.1. Cho phép người chơi cảm nhận một cách vô cùng chân thực, sống động từng chi tiết nhỏ nhất trong game. Bạn có thể dễ dàng nhận biết từng hành động cử chỉ của đối thủ, từ đó hoàn toàn có thể định vị chính xác được vị trí đối thủ và đưa ra những đòn chí mạng để hạ gục đối thủ.

Cá nhân người viết đánh giá hầu hết các tai nghe gaming trên thị trường của các hãng như Kingston, Steelseries, Razer hay Logitech... đều có chất âm vừa phải và phù hợp chơi game. Còn nếu là người chuộng nghe nhạc chất lượng cao, chúng sẽ khó đáp ứng được hết nhu cầu của bạn.

Hi vọng qua những gì có trong bài viết này Game8 đã giúp các bạn có thể lựa chọn cho mình những mẫu tai nghe chơi game ưng ý nhất đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cá nhân của mình.

Viết bình luận