Bạn có biết mỗi card màn hình dùng đào coin có tuổi thọ bao lâu không?

Shinosuke 18/06/2017 17:29

(Game8) - Với tần suất "đào bới" Bitcoin của các "thánh cày" như hiện nay, những chiếc card màn hình liệu sẽ sống sót được bao lâu?

Thông thường, những chiếc card màn hình được sinh ra để xử lý tác vụ hình ảnh dùng cho việc chơi game hoặc làm đồ họa. Mỗi hệ thống PC thường chỉ có 1 VGA mức khá trở lên là có thể đáp úng đầy đủ nhu cầu người dùng.

Vì vậy, trong điều kiện bình thường, sẽ rất khó để những chiếc card màn hình sử dụng hết hiệu suất của nó. Thường chỉ khi chơi game nặng hoặc làm đồ họa nặng, chúng mới sử dụng trên 90% hiệu năng và cũng không ai làm những việc trên cả ngày cả. Thế nhưng với việc đào Bitcoin lại là chuyện khác.

Những chiếc card màn hình dùng đào Bitcoin luôn phải chạy với hiệu suất 100% cả ngày và đêm không nghỉ, với điều kiện như vậy thì chúng sẽ xuống cấp rất nhanh cho dù các nhà sản xuất thường sử dụng những linh kiện và hệ thống tản nhiệt rất tốt.

Các "thánh cày" tất nhiên là biết điều này, và thường sau một năm các dàn trâu sẽ được họ thanh lý dần để tậu dàn mới. Thứ nhất là vì sau 1 năm các sản phẩm này vẫn chưa quá tã và có thể được bảo hành, trùng tu sử dụng lại từ các hãng phân phối. Thứ hai sẽ tránh cho họ những hỏng hóc không đáng có làm chậm quá trình đào bới của mình.

Tuy nhiên với việc mua card màn hình đào Bitcoin tràn lan khó kiểm soát như hiện nay, nhiều hãng đã có những chính sách bảo hành mới khi nói không với những linh kiện dùng để đào Bitcoin, không chỉ riêng card màn hình mà cả bộ nguồn cấp điện.

Đó là chưa kể, mỗi khi lô card qua sử dụng này được xả ra, giá của chúng sẽ phần nào ảnh hưởng đến thị trường và giảm doanh số bán ra của các hãng phân phối. Người mua thì lúng túng vì không phân biệt được đâu là hàng cày, đâu là hàng đã qua sử dụng bởi người thông thường.

>> Cập nhật thông tin mới nhất về Game Quan Vân Trường Mobile chuẩn bị cập bến Việt Nam
>> Quan Vân Trường - cái bắt tay nồng ấm thắm tình giao hảo giữa VTC Game và Snail Games

Viết bình luận