Apple bất ngờ hợp tác sản xuất eGPU dành cho MacBook thế hệ mới

Gà Béo 25/07/2018 15:52

MỤC LỤC [Hiện]

Âm thầm cho ra những mẫu MacBook Pro hoàn toàn mới có lẽ là chưa đủ với táo khuyết. Nhận ra nhu cầu chơi game và làm việc đang có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây, Apple đã có những động thái vừa chiều lòng các iFan và mở rộng khả năng giải trí đa dụng đối với các sản phẩm của mình.


Minh chứng cho động thái này chính là việc dòng Macbook mới của Táo khuyết đã có những nâng cấp đáng kể về cấu hình với những bộ xử lý mới, dung lượng Ram và ổ cứng được tăng thêm nhiều hơn. Dĩ nhiên chừng đó chưa đủ chứng minh điều gì nhưng với sự ra đời của chiếc eGPU Blackmagic với nhãn dán “chỉ có ở Apple” hoàn toàn tương thích với thế hệ Macbook mới thì lại khác.


Mặc dù không có tên trong các văn bản chính thức nhưng chiếc eGPU này lại nằm trong trang thông tin về MacBook Pro. Điều này cho thấy việc Apple đã chính thức đặt đối tượng game thủ “có điều kiện” vào tầm ngắm của mình. Một thiết bị sang trọng có thể mang đi làm và trở thành cỗ máy giải trí mạnh mẽ khi về nhà? Tại sao không chứ?


Chiếc eGPU độc quyền này có cấu hình tương đối thú vị, với 8GB RAM cùng card đồ họa Radeon Pro 580 với 2 cổng Thunderbolt 3, 4 cổng USB 3 và 1 cổng HDMI 2.0. Lợi thế của chiếc eGPU này chắc chắn hơn rất nhiều so với những chiếc khác trên thị trường vì được hỗ trợ và tối ưu dành cho MacBook nên nó hoàn toàn có thể tối ưu để tận dụng hết sức mạnh phần cứng của mình trên hệ điều hành của Apple. Nhược điểm duy nhất của nó nằm ở giá thành đắt đỏ và khả năng sửa chữa cũng như thay thế không cao.



Viết bình luận