AMD tiếp tục thách thức Nvidia với thông tin về tiến trình phát triển 7nm của mình

Gà Béo 11/06/2018 22:00

MỤC LỤC [Hiện]

Có vẻ như sự im hơi lặng tiếng đến khó chịu của Nvidia đã góp phần khiến AMD tiếp tục tung ra các át chủ bài mới để khẳng định được nội tại công nghệ của hãng này cũng như thu hút sự chú ý của giới công nghệ. Gần đây nhất tại Computex 2018, tiến trình 7nm đã được hãng này công bố đi cùng lời hứa chắc chắn sẽ sớm đưa công nghệ này vào thực tiễn.


Theo thông tin đến từ AMD, GPU sử dụng tiến trình 7nm sẽ có hiệu năng vượt trội so với GPU 14nm. Nhờ mật độ transistor dày đặc gấp 2 lần, gpu tiến trình 7nm sẽ có mức độ tiêu hao điện năng thấp hơn nhưng hiệu năng mạnh hơn thế hệ gpu 14nm cũ lên đến 35%.


Có thể nói đây là một con số cực kì ấn tượng, tuy nhiên phải nói thêm rằng ở thời điểm hiện tại quá trình sản xuất những con Chip đồ họa 7nm vẫn còn khá khó khăn do đó chúng sẽ có giá thành rất cao. Vì vậy, trên thực tế những sản phẩm GPU này trong thời điểm hiện tại chủ yếu dành cho đối tượng khách hàng nghiên cứu các lĩnh vực tự động hóa, AI và ngôn ngữ máy móc. Sẽ còn khá xa cho đến khi AMD sản xuất được những vga sử dụng tiến trình 7nm với giá thành hợp lí dành cho đối tượng game thủ.


Viết bình luận